Gã hàng xóm trèo rào hiếp dâm cô gái bị tâm thần

Thứ Ba, 15/08/2017, 17:16
Ngày 15-8, TAND TP Cần Thơ mở phiên tòa phúc thẩm, bác kháng cáo và tuyên y án 3 năm tù giam đối với bị cáo Phan Văn Thơ (53 tuổi, ngụ tại huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ) về tội “Hiếp dâm”.

Theo cáo trạng, chiều 25-11-2016, Thơ thấy cô gái 26 tuổi (ngụ cùng xóm, có biểu hiện tâm thần) ở nhà một mình nên nảy sinh ý định hiếp dâm. 

Do cửa khoá, Thơ trèo rào vào bên trong vật ngã nạn nhân xuống nền. Mặc cho cô gái chống cự, Thơ dùng vũ lực để thoã mãn dục vọng. Gây án xong, Thơ trèo rào về nhà thì bị người khác nhìn thấy. Nghi ngờ Thơ có hành vi bất minh, người này đã báo cho gia đình và cơ quan Công an điều tra.

Bị cáo tại phiên toà.

Tại phiên toà, Thơ thừa nhận việc biết rõ nạn nhân khù khờ, chậm chạp và không phát triển về tư duy. Bị cáo biện minh cho hành vi của minh là do nạn nhân rủ sang nhà chơi và rủ rê quan hệ tình dục (?). 

Theo lời khai của nạn nhân, 4 năm trước từng bị Thơ dùng vũ lực hiếp dâm. Tuy nhiên, tại cơ quan điều tra và quá trình xét xử, Thơ đều không thừa nhận. Theo HĐXX nhận định, lời khai của bị cáo không trung thực và có ý đổ lỗi cho nạn nhân nên tuyên y án sơ thẩm. Đồng thời, buộc bị cáo phải bồi thường thêm cho gia đình bị hại thêm 30 triệu đồng. 

Văn Vĩnh
.
.
.