Vụ truy sát gây xôn xao dư luận ở Bình Dương:

Gã côn đồ nhiều lần say rượu, dọa giết gia đình vợ

Thứ Bảy, 01/08/2015, 09:57
Những ngày gần đây, người dân sinh sống trên địa bàn tỉnh Bình Dương xôn xao về việc, Trần Phi Hổ (32 tuổi, ngụ khu phố Nguyễn Trãi, phường Lái Thiêu, thị xã Thuận An, ảnh) ghen tuông “bừa bãi” rồi dùng dao truy sát vợ ngay trước một công ty thuộc phường Vĩnh Phú (thị xã Thuận An). Quá trình tìm hiểu sự việc được biết, gia đình chị Huỳnh Thị Ngọc Sang (30 tuổi, vợ Hổ) từng nhiều lần bị gã côn đồ này dọa giết.

Đâm vợ vì ghen

Trần Phi Hổ khai nhận, cách nay hơn nửa tháng, đối tượng nghi ngờ chị Sang ngoại tình nên giữa hai người thường xuyên mâu thuẫn dẫn đến cãi nhau. Lúc 18h10 ngày 22/7, Hổ điều khiển xe máy đến trước cổng một công ty nơi chị Sang làm việc để đón vợ tan ca về. Đến nơi, Hổ trông thấy Sang đang nói chuyện với một nam thanh niên cùng công ty, được một lúc thì người này bỏ đi. Bực tức, Hổ chạy lại gặp Sang to tiếng: “Mày lại đi hẹn hò à?”.  Chưa kịp để vợ giải thích, Hổ rút dao thủ sẵn trong người đâm liên tiếp vào người Sang cho đến khi vợ ngã gục xuống đường.

Vợ Hổ được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, bị mất máu nhiều. Trong lúc Hổ đâm, Sang dùng tay nắm được lưỡi dao và gọi điện thoại thông báo cho cô em gái. Lúc này, giữa hai người giằng co khiến Hổ cũng bị trầy xước ở cổ.

Sau khi gây án, Hổ bỏ trốn khỏi hiện trường, đến nhà mẹ vợ dùng xăng tưới lên người dọa tự tử và đốt nhà luôn. Cũng may, người thân của Sang kịp thời ngăn cản Hổ nên vụ việc đau lòng không xảy ra. Sau khi được cấp cứu, mổ vết thương, các bác sĩ xác định, Sang bị đâm 6 nhát, trong đó vết thương nặng nhất ở ổ bụng. Sang bị thủng ruột, thủng gan và phổi.

Mang “bom xăng” dọa đốt cả gia đình

Nói về vụ việc đau lòng, anh Trần Quang Bình (em rể chị Sang), kể lại: “Khoảng 18h30 ngày 22/7, anh đi làm về và chở vợ, con đến nhà mẹ vợ chơi. Đến nơi, vợ anh nhận được điện thoại của chị Sang với giọng la thất thanh, hốt hoảng: Chị bị đâm ở cổng công ty rồi. Lập tức, anh chạy xe máy xuống thì chị Sang đã được người dân đưa vào Bệnh viện thị xã Thuận An cấp cứu. Do vết thương quá nặng, họ tiếp tục chuyển chị Sang đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương. Đến nay, sau khi được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật, chị Sang đã tỉnh lại và được đưa về phòng phục hồi sức khỏe.

Nằm trên giường bệnh, chị vẫn chưa cử động được nhiều. Miệng cũng không nói được và chỉ ú ớ do một vết thương ở miệng, gãy 3 chiếc răng và phải khâu mấy mũi”.

Còn bà Đặng Thị Mai (mẹ ruột chị Sang), đau đớn: “Vợ chồng nó lấy nhau được hơn 10 năm rồi. Thời gian đầu thì không thấy con gái nói gì với tôi. Cách đây mấy năm, Sang về nhà nói với tôi rằng, chồng hay ghen tuông, không chịu đi làm mà tối ngày nhậu nhẹt. Có những ngày nghỉ, bạn bè sinh nhật, nó xin chồng cho đi chơi cùng bạn trong công ty cũng không được. Thậm chí, vào các buổi tăng ca, nó có gọi điện báo cho chồng nhưng khi về vẫn bị chửi bới.

Có rượu vào, Hổ lại chửi bới thậm tệ hơn, rồi đánh vợ thừa sống, thiếu chết. Nhiều lần như thế, con Sang vẫn cố nhịn để gia đình êm ấm. Tuy nhiên, nó càng nhịn thì thằng Hổ càng lấn tới. Gần đây, không chịu nổi thói vũ phu của Hổ, Sang đã phải bỏ về bên nhà tôi sống. Hổ cũng nhiều lần đến nhà tôi yêu cầu vợ về nhà nhưng Sang không dám về nữa”.

Bà Mai cho biết thêm: “Từ nhà đi đến chỗ làm thường rất gần. Từ ngày Sang về nhà tôi sinh sống, mỗi khi đi làm phải đi đường vòng xa hơn mấy cây số. Bởi nếu đi đường thẳng, sẽ qua nhà chồng mà thằng Hổ đã tuyên bố sẽ đánh chết con Sang nếu nhìn thấy. Đã nhiều lần Hổ chặn đánh Sang trên đường đi làm về. Mỗi khi tan ca, Sang thường nhờ bạn đồng nghiệp ra ngoài nhìn ngó xung quanh, nếu không thấy Hổ thì mới dám đi về. Hôm đó, chắc không quan sát thấy Hổ đứng gần đó nên nó mới bị đâm như vậy”.

Vĩnh Long: Tạm giữ kẻ đâm người khác vì ghen tuông

Chiều 31/7, cơ quan CSĐT Công an huyện Long Hồ đã tạm giữ Quách Văn Thọ (46 tuổi, ngụ xã Mỹ An, huyện Mang Thít) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích. Thọ nghi ngờ vợ mình là chị Thái Thị Mỹ Hằng (45 tuổi, ngụ khóm 3, phường 3, TP Sa Đéc) có quan hệ bất chính với anh Dương Văn T (46 tuổi, ngụ xã Bình Hòa Phước, huyện Long Hồ). Khoảng 11h4 ngày 29/7, Thọ nhìn thấy anh T đang ngồi uống cà phê tại quán Lưu Luyến thuộc ấp Thanh Mỹ 1, xã Thanh Đức (huyện Long Hồ) do vợ Thọ làm chủ nên dùng dao bấm đâm nhiều nhát vào lưng và vai nạn nhân gây thương tích. Sau đó, anh T được người dân đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long.

N.Minh

Đức Mừng
.
.
.