Gã Tây kiếm chác cả trăm triệu từ chiếc ba lô nhặt được trên phố Nhà Thờ

Thứ Tư, 11/11/2015, 18:53
Ngày 11/11, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Asadchikh Serhiy, 30 tuổi, quốc tịch Ukraine bị truy tố về tội sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông mạng internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, ngày 14/5/2015, Asadcgukh Serhiy đi xe máy tham quan các phố thì nhặt được chiếc ba lô màu đen trên phố Nhà Thờ, phường Hàng Trống. Kiểm tra bên trong ba lô có nhiều thẻ màu đen giống thẻ ATM và các mẫu giấy có ghi số thứ tự thẻ và mật khẩu truy cập… Serhiy biết số thẻ này là thẻ giả và ghi số trên giấy tờ là mật khẩu vì Serhiy đã sử dụng các loại thẻ rút tiền tại Ukraine.

Asadchikh Serhiy lúc bị bắt.

Sáng 15/5, Serhiy mang một số thẻ và giấy tờ ghi số thứ tự thẻ cùng một khẩu truy cập đến cây ATM của một ngân hàng ở quận Hoàn Kiếm. Tại đây Serhiy dùng thẻ ATM nhặt được và thực hiện hàng loạt giao dịch để chiếm đoạt số tiền gần 50 triệu đồng.

Chiều cùng ngày, Serhiy tiếp tục mang 60 thẻ và tập giấy ghi mật khẩu đến cây ATM của một ngân hàng hàng khác ở Hà Nội để rút gần 27 triệu đồng. Ngoài ra, Serhiy còn nhiều lần thực hiện hành vi rút tiền ở các cây ATM trên địa bàn Hà Nội.

Từ đơn trình báo của ngân hàng, cơ quan điều tra đã vào cuộc và ngày 21/5, Serhiy bị Công an Hà Nội bắt khẩn cấp. Quá trình điều tra xác định, tổng tiền mà Serhiy đã chiếm đoạt của nhiều ngân hàng là 132 triệu đồng.

Tại phiên xử, bị cáo Serhiy thừa nhận hành vi phạm tội như nêu trên. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo 3 năm tù về tội sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông mạng internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Nguyễn Hưng
.
.
.