Được giao bảo vệ rừng lại tự ý mở đường vào rừng “phá”

Thứ Ba, 05/12/2017, 12:47
Qua công tác trinh sát nắm tình hình địa bàn, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Lạng Sơn đã phát hiện tại thôn Khuổi Luông, xã Bình La, huyện Bình Gia xảy ra vụ khai thác gỗ trái phép trong rừng phòng hộ.

Tại hiện trường cho thấy, các đối tượng đã chặt cây, tự ý mở khoảng 5 km đường vào rừng phòng hộ. Số gỗ khai thác trái phép được xác định là 12,063 m³ gỗ tạp tròn đã cắt thành khúc và một số cây đã chặt hạ nhưng chưa cắt khúc.

Các đối tượng và tang vật.

Tiến hành đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ xác định các đối tượng: Vy Ngọc Tân, 46 tuổi; Hoàng Văn Sang, 28 tuổi; Hoàng Văn Cổn, 46 tuổi và Vy Văn Lương, 52 tuổi. Các đối tượng đều trú tại huyện Bình La (tỉnh Lạng sơn).   Tang vật thu giữ gồm 12,063 m³ gỗ, 4 máy cưa.

Các đối tượng khai nhận, được nhà nước giao quản lý, bảo vệ rừng phòng hộ nhưng do có nhu cầu làm nhà, xây dựng trang trại chăn nuôi nên đã tự ý mở đường vào rừng phòng hộ để xây dựng các công trình bên trong rừng.

Lực lượng công an tịch thu tang vật.

Hiện nay, phòng Cảnh sát môi trường đang tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng điều tra làm rõ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Nguyệt My - Việt Dũng
.
.
.