Dùng xe tải tông chết người

Thứ Tư, 16/01/2008, 12:08
Xe ôtô tải của Tia đã gây hư hỏng máy bơm nước của anh Lắm. Anh Lắm yêu cầu bồi thường thiệt hại 500.000 đồng, nhưng Tia chỉ đưa 100.000 đồng, nên anh Lắm cùng người nhà chặn xe tải lại. Không ngờ Tia điều khiển xe lao tới, tông chết anh Lắm rồi tăng tốc tẩu thoát.

Ngày 15/1, Viện KSND tỉnh Khánh Hòa cho biết đã ra quyết định kháng nghị bản án hình sự sơ thẩm ngày 21/12/2007 của TAND tỉnh Khánh Hòa, đề nghị Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại Đà Nẵng xét xử phúc thẩm vụ án theo hướng tăng hình phạt đối với bị cáo Trần Văn Tia (32 tuổi), trú ở thôn Xuân Hòa, xã Ninh Phụng, huyện Ninh Hòa về tội danh giết người.

Theo hồ sơ vụ án: Khoảng 17h30' ngày 17/7/2007, sau khi nhậu với người quen tại thôn Suối Phèn, xã Vạn Hưng, huyện Vạn Ninh, Trần Văn Tia điều khiển xe ôtô tải mang BKS 79H-9203 về Ninh Hòa. Khi vào đường lộ ở thôn 5, xã Ninh Sơn, xe ôtô đã gây hư hỏng máy bơm nước của anh Trương Lắm, là dân địa phương.

Anh Lắm yêu cầu bồi thường thiệt hại 500.000 đồng, nhưng Tia chỉ đưa 100.000 đồng, nên anh Lắm cùng mẹ và chị ruột chặn xe tải lại để giải quyết dứt điểm vụ việc. Không ngờ Tia điều khiển xe lao tới, tông chết anh Lắm rồi tăng tốc tẩu thoát.

Sau khi gây án, Tia thản nhiên về nhà ngủ, đến sáng hôm sau thì bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa bắt tạm giam, khởi tố về hành vi giết người.

Tại phiên xử sơ thẩm, TAND tỉnh Khánh Hòa chỉ xử phạt Trần Văn Tia 18 năm tù là chưa tương xứng với hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng của bị cáo.

Theo Viện KSND tỉnh Khánh Hòa, hành vi và thủ đoạn giết người của bị cáo đã gây bất bình trong dư luận, chỉ vì lẩn tránh việc bồi thường một khoản tiền nhỏ, mà Tia đã sử dụng xe tải để tước đoạt sinh mệnh của người khác, cần phải xử lý bằng hình phạt nghiêm khắc mới đủ tác dụng giáo dục và đấu tranh phòng ngừa tội phạm.

Quyết định kháng nghị của Viện KSND tỉnh Khánh Hòa đã được nhiều người quan tâm đến vụ án đồng tỉnh ủng hộ

Phan Văn Lương
.
.
.