Dùng sà lan cỡ lớn hút cát trái phép trên sông Đồng Nai

Thứ Sáu, 25/09/2020, 18:42
Công an tỉnh Đồng Nai vừa bắt quả tang một nhóm đối tượng sử dụng sà lan cỡ lớn để bơm hút cát trái phép trên sông Đồng Nai.


Ngày 25/9 Phòng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh Đồng Nai  phối hợp với lực lượng Cảnh sát Giao thông và Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Đồng Nai tạm  giữ 2 đối tượng cùng 2 phương tiện thuyền và sà lan “khùng” để điều tra xử lý về hành vi bơm hút vận chuyển cát trái phép trên sông Đồng Nai đoạn thuộc  địa phận xã Phước Thái huyện Long Thành.

Tang vật bị thu giữ tại hiện trường.

Theo thông tin ban đầu vào khoảng 23h tối 24/9, qua quá trình theo dõi, lực lượng công an đã bắt quả tang một thuyền bằng vỏ sắt có hệ thống máy mã lực lớn cùng nhiều vòi lớn đang bơm hút cát trái phép trên sông Đồng Nai đoạn thuộc xã Phước Thái huyện Long Thành.  Bên cạnh  thuyền này là một sà lan trữ lượng hàng trăm m³ .

Phát hiện lực lượng Công an, các đối tượng trên 2 phương tiện đã tăng ga để tẩu thoát. Tuy nhiên với sự vây rát của lực lượng Cảnh sát, sau khoảng 30 phút thì đã khống chế được  đối tượng Lê Minh Tuấn (SN 1978 quê tỉnh  Long An) điều khiển thuyền bơm hút cát trái phép và đối tượng Nguyễn Đăng Khoa (SN 1976 quê Vĩnh Long) điều khiển sà lan cùng 2 phương tiện.

Tại hiện trường ghi nhận trên sà lan có khoảng 60m³ cát còn trên thuyền bơm hút cát có gắn hệ thống máy bơm hút cát và gần 20 vòi dùng để bơm hút cát trái phép và khoảng 3m³ cát mới được bơm hút lên trong thuyền. Bước đầu đối tượng Lê Minh Tuấn khai nhận hàng đêm được một người tên Minh thuê đi bơm hút cát trên sông Đồng Nai và được trả 500 ngàn đồng. 

Ngọc Sơn
.
.
.