Dùng vé xe giả để trộm xe máy

Thứ Tư, 30/03/2011, 15:00
Sử dụng một vé xe giả , lợi dụng lúc bãi giữ xe đông khách để qua mặt nhân viên giữ xe là một trong các thủ đoạn mới của bọn tội phạm.

Anh Lê Văn Tuyn, ngụ tại phường Trảng Dài (TP Biên Hòa) mất chiếc xe máy vì thủ đoạn tráo vé gửi xe. Tối 2/3, sau khi uống cà phê với bạn tại quán Q-Treo ở phường Thống Nhất, anh Tuyn ra bãi giữ xe lấy xe về thì phát hiện chiếc Air Blade BKS 60X9-5779 đã bị mất, trong khi vé gửi xe anh vẫn cầm trên tay.

Qua khám nghiệm hiện trường, Công an TP Biên Hòa và nhân viên của quán nhặt được một vé gửi xe có ghi biển số xe của anh Tuyn đã bị xé, nhưng đó là vé gửi xe giả. Theo nhận định của cơ quan Công an, lợi dụng lúc nhiều người lấy xe ra về, kẻ gian đã dùng vé giả này đưa cho nhân viên giữ xe của quán để lấy đi chiếc Air Blade BKS 60X9-5779 của anh Tuyn.

Một trường hợp khác, tối 21/2, anh Nguyễn Văn Thoan, ngụ tại phường Tân Phong (TP Biên Hòa) để xe máy BKS 39F1-7467 tại lò giết mổ Rạng Đông (thuộc phường Tân Biên, TP Biên Hòa). Khoảng 10 phút sau, anh Thoan "để mắt" tới chiếc xe của mình thì xe đã "không cánh mà bay".

Tại hiện trường, Công an TP Biên Hòa tìm thấy một chiếc xe Wave Trung Quốc vô chủ mang BKS 60FL-6924. Thủ đoạn của bọn tội phạm trong việc lấy chiếc xe máy của anh Thoan rất đơn giản. Biết lò giết mổ Rạng Đông ban đêm có nhiều người ra vào nhưng không có người trông coi xe máy, bọn chúng đem chiếc xe máy có giá trị thấp đến để tại đây, một lúc thấy không ai chú ý thì bẻ khóa để lấy trộm xe máy đắt tiền, bỏ lại xe cũ.

Trước các thủ đoạn trộm cắp tài sản này, Công an TP Biên Hòa đã chỉ đạo Công an các địa phương, các đơn vị nghiệp vụ hướng dẫn các chủ kinh doanh có điểm giữ xe cho hành khách đến giao dịch, ăn uống, giải trí… Mặt khác, để hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng bị mất xe máy, các nhân viên giữ xe phải ghi biển số xe, đặc điểm xe (loại xe) trên vé rồi gắn lên xe hoặc phải ghi số vé xe lên yên xe hoặc đầu xe…

Minh Thu
.
.
.