Dùng vàng giả dàn cảnh lừa đảo người nhẹ dạ

Thứ Bảy, 31/08/2013, 08:38
Chiều 30/8, Đội CSĐT tội phạm về TTXH - Công an quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh cho biết, vừa hoàn tất hồ sơ chyển giao ba đối tượng: Nguyễn Văn Hùng (57 tuổi, ngụ Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức), Trần Mạnh Trường (41 tuổi, ngụ phường 27, quận Bình Thạnh) và Nguyễn Đình Phụng (43 tuổi, quê quán Đà Nẵng) cùng tang vật cho Công an thị xã Thuận An, Bình Dương điều tra xử lý về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Qua nhiều tháng theo dõi, các trinh sát hình sự đặc nhiệm - Công an quận Bình Thạnh phát hiện 3 đối tượng Hùng, Trường và Phụng chuyên sử dụng chiêu dùng vàng giả lừa đảo những phụ nữ đi xe biển số tỉnh, có tài sản, đánh vào lòng tham của họ để chiếm đoạt tài sản nên tiến hành đeo bám.

Khoảng 14h ngày 29/8, tổ hình sự đặc nhiệm phát hiện ba đối tượng hẹn gặp nhau ở lô P cư xá Thanh Đa, phường 27, quận Bình Thạnh bàn bạc dùng vàng giả để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của những phụ nữ nhẹ dạ. Khoảng 14h30, 3 đối tượng đi trên ba xe gắn máy lòng vòng quận 2, 9, Thủ Đức, Thuận An (Bình Dương) để tìm con mồi.

Ba đối tượng tại CQĐT.

Đến 17h30, khi đi đến đường DT 743, An Phú, thị xã Thuận An, Bình Dương phát hiện chị Lê Thị Thu H. (34 tuổi, quê quán Nghệ An, tạm trú Bình Dương) điều khiển xe tay ga BKS 37D1-524.39 trên người có tài sản nên cả ba chọn chị H. làm đối tượng để lừa đảo. Trường chạy lên phía trước chị H., giả vờ móc túi làm rớt vàng, sau đó Hùng chạy lại giả vờ hỏi chị H. có rớt vàng không, chị H. lắc đầu. Hùng nói với chị H. là vừa nhặt được hai cây vàng và Hùng đề nghị chị H. đem đi bán sẽ chia tiền cho chị H. nhưng chị H. không đồng ý. Trường quay trở lại nói mình là chủ nhân của hai lượng vàng trên, vì Hùng nhặt được nên Trường nói chị H. đem vàng đi bán rồi sẽ chia cho những người nhặt được.

Hùng đưa chìa khóa xe cho chị H. làm tin, đồng thời kêu chị H. phải để vật có giá trị ở lại. Vì nghĩ hai lượng vàng lớn nên chị H. đã để lại hai nhẫn vàng 18k (khoảng 1,5 chỉ), một ĐTDĐ và 1 triệu đồng làm tin. Sau khi chị H. đi khỏi, Trường và Hùng đưa tài sản vừa chiếm đoạt được cho Phụng đi bán thì bị các trinh sát bắt giữ. Ba đối tượng khai nhận đã thực hiện ba vụ dùng vàng giả để lừa đảo.

Sau khi hoàn tất hồ sơ, Đội CSĐT tội phạm về TTXH - Công an quận Bình Thạnh đã chuyển toàn bộ hồ sơ, tang vật và ba đối tượng cho Công an thị xã Thuận An, Bình Dương điều tra theo thẩm quyền

Nghinh Phong
.
.
.