Dùng tiền âm phủ lừa lấy tiền thật

Thứ Năm, 24/04/2014, 11:45
Ngày 23/4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hớn Quản (Bình Phước) cho biết: Vừa bắt giữ đối tượng Lê Thị Thanh (41 tuổi, ngụ xã Đại Cương, huyện Kim Bảng, Hà Nam) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo kết quả điều tra: Do không có tiền tiêu xài, Thanh nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Qua giới thiệu của người bạn, Thanh biết được gia đình anh L.V.S. (41 tuổi, ngụ xã Tân Khai, huyện Hớn Quản) đang có nhu cầu bán 2 căn nhà với giá 4 tỷ đồng. Thanh lân la làm quen và đặt vấn đề mua 2 căn nhà. Để tạo lòng tin, Thanh ra chợ Tân Khai, huyện Hớn Quản mua 21 cục giấy tiền âm phủ đóng thành 3 gói, mỗi đầu đặt một tờ tiền 500.000đ rồi dùng báo và băng keo cuốn chặt lại, bên ngoài ghi niêm phong.

Sau đó, Thanh nói với gia đình anh S., đây là số tiền chị gái ở bên Mỹ gửi về. Vài ngày nữa, chị gái từ bên Mỹ sẽ về mở niêm phong và trả tiền đất cho anh S. Để anh S. không nghi ngờ, Thanh gửi toàn bộ số tiền giả vào két sắt nhà nạn nhân.

Tiếp đó, Thanh giở chiêu mượn tiền anh S. nhiều lần với tổng số tiền 235 triệu đồng và người trong gia đình anh S. 68 triệu đồng để mua cao khỉ và hổ gửi cho người chị ở bên Mỹ. Sau nhiều lần hứa hẹn mà không thấy người từ bên Mỹ về trả tiền, gia đình anh S. đã đến cơ quan Công an trình báo vụ việc

T.Thành - C.B.
.
.
.