Dùng súng bắn chết chủ nợ, lãnh án tù chung thân

Thứ Ba, 30/07/2019, 17:25
Sáng nay, ngày 30-7, TAND tỉnh Hưng Yên đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “Giết người” do mâu thuẫn trong việc vay nợ, xảy ra ngày 16-12-2018 tại xã Phù Ủng, huyện Ân Thi.


Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Hưng Yên, vào khoảng 19h30' ngày 19-6-2018, anh Vũ Đức Cảnh (SN 1992); Vũ Văn Thụ (SN 1994) đều ở huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương và Nguyễn Huy Minh (SN 1995, ở xã Vân Du, huyện Ân Thi) đã đến nhà ở của Nguyễn Văn Hưng (ở thôn Sa Lung, xã Phù Ủng, huyện Ân Thi) để đòi nợ cho Nguyễn Hoài Linh, ở cùng thôn với Hưng số tiền 40 triệu đồng Hưng đã vay anh Linh trước đó. Hai bên lời qua tiếng lại dẫn đến xô xát.

Gia đình nạn nhân cùng di ảnh của nạn nhân tại tòa.

Nhóm của Cảnh ra về và kể lại toàn bộ sự việc cho Linh. Ngay lập tức Linh đã đến nhà Hưng chửi rủa, đập phá cửa và ném gạch đá vào nhà Hưng. Khi bị ném trúng người, đối tượng Hưng từ trên tầng 2 đã dùng súng săn bắn 3 phát chỉ thiên, sau đó chĩa súng bắn trúng vùng cổ của anh Linh, làm anh Linh gục chết tại chỗ. Sau đó đối tượng đã đến Công an xã đầu thú.

Bị cáo Nguyễn Văn Hưng tại phiên tòa.

Tại phiên tòa, bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình và ăn năn hối hận về hành vi phạm tội, mong muốn được giảm nhẹ hình phạt để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Tuy nhiên xét thấy hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, phạm vào tội “Giết người”quy định tại điểm n, khoản 1, Điều 123 Bộ Luật Hình sự, do vậy Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Hưng tù chung thân, buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 241.740.000đ. Hàng tháng bị cáo phải cấp phải cấp dưỡng cho bố, mẹ của bị hại mỗi tháng bằng 1/4 tháng lương tối thiểu và 3 con của bị hại, mỗi cháu bằng 1/2 tháng lương tối thiểu.

Thùy Hương
.
.
.