Dùng ớt bột trộn hạt tiêu để… đi cướp

Thứ Năm, 19/04/2007, 15:31
Mang theo ớt bột trộn lẫn hạt tiêu giã nhỏ, Thái và Tùng dùng “vũ khí” này để tung vào người bị hại hoặc ném vào những người đuổi theo khi chúng bỏ chạy. Bằng chiêu này, từ đầu tháng 3 đến nay, hai tên đã gây hơn 30 vụ cướp giật trên đường phố.

Trong thời gian từ tháng 1 đến nay, trên địa bàn một số quận như Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy... (Hà Nội) liên tục xảy ra các vụ cướp giật tài sản trên đường phố.

Thủ đoạn của chúng thường là tháo bỏ BKS hoặc dùng áo mưa, giấy loại che BKS để thực hiện hành vi. Nguy hiểm hơn, có nhiều vụ khi bị đuổi theo, đối tượng đã sử dụng một loại bột cay được làm bằng ớt bột nghiền nát trộn với muối và hạt tiêu để chống lại người truy đuổi nhằm dễ dàng thoát thân.

Nhận nhiệm vụ điều tra về băng nhóm tội phạm này, các chiến sỹ Đội 9, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH CATP Hà Nội đã cử nhiều tổ trinh sát bám theo các đối tượng có biểu hiện nghi vấn.

Khoảng 11h45' ngày 11/4, một tổ trinh sát của Phòng CSĐT tội phạm về TTXH trong khi làm nhiệm vụ tại địa bàn quận Ba Đình đã phát hiện 2 kẻ khả nghi đang đèo nhau trên một chiếc xe Wave Alpha màu đỏ bám theo một phụ nữ đi một mình trên đường Hoàng Diệu. Điều đáng chú ý là BKS của chiếc xe mà chúng sử dụng cũng đã được che gần kín bằng giấy dán màu.

Lúc người phụ nữ giảm tốc độ để chuyển hướng vào đường Điện Biên Phủ thì 2 tên cũng giảm tốc độ, tên cầm lái áp sát để tên ngồi sau dùng tay phải giật chiếc túi xách màu đỏ của người phụ nữ treo ở giữa xe rồi ngoặt lại chạy trốn về hướng đường Lê Hồng Phong.

Tuy nhiên, chỉ chạy được một đoạn, chúng đã bị tổ công tác của Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an Hà Nội tóm gọn cùng tang vật phạm pháp quả tang là chiếc túi vừa giật được, bên trong có 4,84 triệu đồng, 1 số đồng USD lẻ, 1 chiếc ĐTDĐ Nokia và nhiều giấy tờ tùy thân khác.

Nạn nhân vừa bị cướp là chị Nguyễn Thị Duyên (33 tuổi, trú tại tổ 44, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Hai tên cướp giật bị bắt quả tang là Phạm Ngọc Thái (22 tuổi, trú tại tổ 69, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội) và Lã Mạnh Tùng (21 tuổi, trú tại lô 4, hồ A Tắc Ke, phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Đáng chú ý, khi khám người Thái và Tùng, các trinh sát đã thu được một túi ớt bột trộn lẫn hạt tiêu giã nhỏ mà chúng khai sử dụng để tung vào người bị hại hoặc những người đuổi theo khi chúng bỏ chạy.

Tại CQĐT, Thái và Tùng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình, đồng thời cho biết, chỉ từ đầu tháng 3 đến nay, chúng đã trực tiếp gây ra hơn 30 vụ cướp giật trên địa bàn Hà Nội...

Hiện vụ việc đang tiếp tục được mở rộng điều tra

Nhóm PVNV
.
.
.