Dùng máy ảnh đồ chơi để... đổi thẻ điện thoại

Thứ Bảy, 09/10/2010, 15:00
2 thanh niên đi xe máy đến cửa hàng chị Trang hỏi mua 21 chiếc thẻ nạp tiền điện thoại, trị giá 10,5 triệu đồng nhưng do quên tiền nên đặt lại một chiếc máy ảnh. Không thấy các đối tượng quay lại, chị Trang kiểm tra mới biết đó chỉ là máy ảnh đồ chơi...

Ngày 8/10, Đội Điều tra tổng hợp - Công an huyện Từ Liêm cho biết, đơn vị đang thụ lý điều tra vụ án 2 đối tượng dùng máy ảnh đồ chơi trẻ em để lừa đảo, chiếm đoạt thẻ nạp tiền điện thoại. Đây là thủ đoạn mới của tội phạm vừa xuất hiện trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Hai đối tượng bị bắt gồm Lưu Anh Tuấn (36 tuổi), Nguyễn Văn Nhạn (24 tuổi) cùng trú tại Lập Thạch, Vĩnh Phúc. Để thực hiện kế hoạch lừa đảo, Tuấn và Nhạn lên chợ Đồng Xuân, mua một chiếc máy ảnh đồ chơi trẻ em có hình dáng giống như máy ảnh tự động thật, khi lắp pin bấm máy, có đèn flats phát sáng. Chúng bàn nhau đến các cửa hàng bán sim, thẻ điện thoại do phụ nữ bán hàng để dễ lừa.

Các đối tượng Tuấn, Nhạn và những chiếc máy ảnh rởm dùng để lừa đảo đã bị thu giữ.

Khoảng 14h30 ngày 5/10, Tuấn đi xe máy chở Nhạn ngồi sau ôm một chiếc cặp da, ăn mặc lịch sự như công chức. Đến cửa hàng bán sim thẻ của chị Đoàn Thị Là ở thôn Thượng, Mễ Trì, Từ Liêm, Nhạn vào vờ hỏi mua 10 chiếc thẻ nạp tiền của Viettel và Vinaphone loại 200.000-300.000 đồng/chiếc. Do chị Là chỉ có loại thẻ trị giá 100.000 đồng nên Nhạn cũng đồng ý mua. Nhận thẻ xong, Nhạn giả vờ để quên ví ở nhà và nói Tuấn lấy chiếc máy ảnh đặt làm tin cho chị Là. Kiểm tra chiếc máy ảnh, thấy nghi ngờ đồ rởm, chị Là hô hoán để nhân dân gần đó giúp sức, bắt giữ 2 tên lừa đảo chuyển Công an huyện Từ Liêm xử lý.

Qua điều tra mở rộng, chị Ngô Huyền Trang ở thôn Thượng, Mễ Trì trình báo vào ngày 17/9, có 2 đối tượng nam đi xe máy đến hỏi mua 21 chiếc thẻ nạp tiền điện thoại các loại, trị giá 10,5 triệu đồng nhưng do quên tiền nên đặt lại một chiếc máy ảnh. Không thấy các đối tượng quay lại, chị Trang kiểm tra mới biết đó chỉ là máy ảnh đồ chơi, có hình dáng y chang chiếc máy ảnh các đối tượng sử dụng để lừa chị Là.

Để phục vụ công tác điều tra, xử lý các đối tượng gây án, đề nghị những ai là bị hại của 2 đối tượng Tuấn và Nhạn, liên hệ điều tra viên Đỗ Minh Thao - Đội Điều tra tổng hợp, Công an huyện Từ Liêm giải quyết. Điện thoại: 04.38373010, 0985886655

H.Vũ
.
.
.