Dùng mạng xã hội để xuyên tạc, kích động, chống phá Nhà nước

Chủ Nhật, 03/03/2019, 10:19
Nguyễn Văn Công Em đã sử dụng 5 tài khoản Facebook kích động biểu tình vào thời điểm diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên…

Ngày 2-3, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bến Tre cho biết đã bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Công Em (SN 1971, ngụ xã Mỹ Thạnh, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre) để điều tra hành vi làm, tàng trữ, phát tán, tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam.

Đối tượng Nguyễn Văn Công Em.

Trước đó, Nguyễn Văn Công Em đã sử dụng 5 tài khoản Facebook cá nhân khác nhau để đăng tải, chia sẻ các bài viết và phát trực tiếp (livestream) những video có nội dụng xuyên tạc chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, tuyên truyền chiến tranh tâm lý và kêu gọi, kích động, biểu tình vào thời điểm diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên ngày 27 và 28-2 vừa qua. 

Qua khám xét nhà ở và tài liệu điện tử trên các trang Facebook của Công Em, lực lượng chức năng đã thu thập được nhiều tài liệu có liên quan đến hành vi phạm tội trên. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

M. Tú- Th. Liêm
.
.
.