Dựng màn kịch cướp tiền “đô”

Thứ Sáu, 15/07/2011, 09:48
Chị Đào muốn gửi cho cháu An (hiện đang ở Hàn Quốc) 6.500USD nên đã liên hệ với An và được hướng dẫn cách chuyển tiền: Theo đó, chị sẽ chuyển tiền cho một người Việt ở Việt Nam, người nhà của họ sẽ chuyển tiền cho An ở Hàn Quốc. Sau khi biết việc trên, Tấn, Vinh và Hoàng đã sắp một màn kịch cướp tiền…

Ngày 14/7, cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) ra quyết định tạm giữ hình sự  Hà Đình Hoàng (25 tuổi, trú tại thôn Trung Tâm,  xã Lam Sơn, huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa) và Hà Đình Vinh (45 tuổi, trú tại xóm 6, Thọ Nguyên, Thọ Xuân, Thanh Hóa) về hành vi cướp giật tài sản.

Cùng ngày, cơ quan điều tra ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Hà Đình Tấn (28 tuổi, HKTT tại thị trấn Thọ Xuân, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) về hành vi trên.

10h ngày 9/7, Công an phường Tương Mai và Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Hoàng Mai, nhận đơn trình báo của chị Nguyễn Thị Anh Đào, tố cáo việc bị cướp hơn 6.500 USD. Sau khi nhận tin, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Hoàng Mai gồm đồng chí Võ Xuân Tấn, Đội phó; điều tra viên Đoàn Quang Thắng và các cộng sự đã có mặt tại hiện trường, tiến hành thu thập tài liệu.

Chị Nguyễn Thị Anh Đào có cháu là Thái Nguyễn Trường An, hiện đang sinh sống tại Hàn Quốc. Trước đó, chị Đào muốn gửi cho An 6.500USD nên đã liên hệ với An và được hướng dẫn cách chuyển tiền: Theo đó, chị sẽ chuyển tiền cho một người Việt ở Việt Nam, người nhà của họ sẽ chuyển tiền cho An ở Hàn Quốc. Sau khi biết việc trên, Tấn, Vinh và Hoàng đã sắp một màn kịch cướp tiền.

Ngày 6/7, Tấn gọi điện thoại cho Hoàng bảo Hoàng ra khu vực ngã 3 Nguyễn Trãi - Hà Đông để nhận một giấy CMND do người mà Tấn bảo mang đến (chưa xác định được nhân thân).

Hoàng lấy ảnh của Vinh do Vinh đưa và dán vào CMND giả mang tên Nghĩa do Tấn gửi từ trước. Ngày 9/7,  theo sự chỉ đạo của Tấn, Vinh và Hoàng sẽ lừa người giao tiền tại địa điểm nhà ông Ngữ mới thuê ở phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội để họ tin là nhà của Vinh (lấy tên giả là Nghĩa).

Đúng theo kế hoạch được sắp xếp, tại nhà ông Ngữ, Vinh và Hoàng ngồi chờ chị Đào. Khi Đào đến, Hoàng ra ngoài nổ máy xe chờ sẵn, còn Vinh ở lại lừa bà Đào là nhà của Vinh và đưa bà Đào CMND giả mang tên Nghĩa để bà Đào tin tưởng giao 6.500USD cho Vinh đếm. Lợi dụng lúc bà Đào đang nghe điện thoại, Vinh cất tiền vào túi quần sau bên phải rồi đứng dậy giả vờ đi vệ sinh, nhảy lên xe máy của Hoàng bỏ chạy.

Vụ án là bài học kinh nghiệm đắt giá cho những ai gửi tiền kiểu trao tay như thế này

Xuân Mai
.
.
.