Dựng hiện trường giả vụ trộm, chiếm đoạt vàng của người thân

Thứ Năm, 16/05/2013, 22:05
Chiều 15/5, bà Lê Thị Cụt (79 tuổi), Nguyễn Thị Thuận (52 tuổi) và chị Huỳnh Thị Thùy Như (17 tuổi), tất cả cùng ngụ xã Tân Hưng, huyện Tân Châu vui mừng vì được Công an huyện Tân Châu trao trả tài sản vừa bị chiếm đoạt. Cụ thể: Bà Cụt nhận lại được 20 chỉ vàng 24K, Thuận nhận lại 5,5 chỉ vàng 24K và chị Như nhận lại 4 chỉ vàng 24K.

Theo kết quả điều tra: Bà Cụt, Thuận, Như là bà, mẹ và em dâu của Phan Thị Ngọc Thúy (33 tuổi, ngụ xã Tân Hưng, huyện Tân Châu). Bởi có mối quan hệ ruột thịt nên bà Cụt, Thuận, Như tin tưởng đưa tất cả số vàng dành dụm có được giao cho Thúy cất giữ. Đến ngày 11/5, Thúy thông báo với mọi người là bị trộm đột nhập vào nhà lấy 34,5 chỉ vàng 24K và 1 chỉ vàng 18K (trong đó có vàng của Thúy và các nạn nhân).

Tưởng tài sản bị trộm lấy, bà Thuận liền báo Công an xã Tân Hưng.

Nhận được tin báo, Công an xã Tân Hưng phối hợp cùng Công an huyện Tân Châu có mặt tại hiện trường điều tra xác định hiện trường được làm “giả”. Biết không thể quanh co chối tội, Thúy đã khai nhận, do muốn chiếm đoạt số vàng mọi người gửi nên Thúy dựng hiện trường vụ trộm giả trên

T.Nhung
.
.
.