Cháu nghiện giết cô cướp 30 nghìn mua ma tuý

Thứ Năm, 02/08/2018, 19:27
Sau khi lấy 30 nghìn, Sì bất ngờ dùng dao đâm vào ngực bà Hoa khiến nạn nhân tử vong.


Sau 13h tích cực xác minh, 24h ngày 1-8, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an TP Lào Cai (Lào Cai) đã điều tra, làm rõ vụ giết người, cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn phường Nam Cường, TP Lào Cai; bắt giữ đối tượng gây án là Bạch Văn Sì (28 tuổi, trú tại tổ 17, phường Nam Cường) về hành vi giết người.

Trước đó, khoảng 9h30' ngày 1-8, trong lúc đi chăn trâu tại tổ 17, phường Nam Cường, bà Lưu Thị Đâu (cùng trú tại địa chỉ trên) phát hiện những dấu hiệu bất thường tại nhà người em dâu là chị Lù Thị Hoa (42 tuổi, cũng  trú tại địa chỉ trên).

Hiện trường vụ giết người.

Bà Đâu đi vào nhà kiểm tra phát hiện bà Hoa nằm trong buồng đã tử vong, trên người có vết máu, nên đã trình báo sự việc đến Công an TP Lào Cai.  

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Đại tá Hoàng Mạnh Hùng, Phó giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an TP Lào Cai, tiến hành công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Kết quả khám nghiệm  xác định đây là vụ giết người, cướp tài sản.

Quá trình rà soát, khoảng 24h ngày 1-8, tổ công tác của Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lào Cai đã xác định đối tượng nghi vấn là Bạch Văn Sì . Sì là cháu gọi bà Hoa là thím, là đối tượng nghiện ma.

Khi các trinh sát tiến hành kiểm tra hành chính, Sì khóa trái cửa, cố thủ ở trong nhà. Các trinh sát phá cửa phát hiện bên cạnh Sì có hai thuốc trừ cỏ, đối tượng khai vừa uống tự vẫn...

Đối tượng Bạch Văn Sì đang cấp cứu tại bệnh viện.

Đối tượng Sì sau khi được cấp cứu đến 3 h sáng ngày 2-8, đã tỉnh táo, bước đầu khai nhận hành vi phạm tội. Theo lời khai của Sì thì khoảng 21h ngày 31-7, do cần tiền để sử dụng ma túy đối tượng đã nảy ý định đến nhà bà Hoa để cướp tài sản.

Để có công cụ gây án, Sì đến nhà anh trai là Bạch Văn Đức lấy trộm còn dao bầu. Khi Sì đến nhà bà Hoa thì nạn nhân đã đóng cửa đi ngủ. Thấy chó sủa, bà Hoa mở cửa buồng bước ra sân để kiểm tra. Chỉ chờ có vậy, đối tượng đã chĩa dao vào phía nạn nhân, yêu cầu phải đưa hết tiền và tài sản. Bà Hoa quay vào trong buồng, lục túi quần treo ở gần gường lấy tiền đưa cho Sì. Vừa lục túi, chị vừa nói với Sì rằng trong người chỉ còn  30 nghìn đồng.

Khi chị Hoa vừa đưa tiền ra, đối tượng liền giằng lấy nên đã bị rơi một tờ 20 nghìn đồng  và một tờ 5 nghìn đồng tại hiện trường vụ án. Sau khi lấy tiền, Sì nảy ý định sát hại chị Hoa để bịt đầu mối nên đã dùng dao bầu mang theo đâm chết nạn nhân.

Xuân Mai
.
.
.