Dùng búa giết bạn đồng tính cướp tài sản

Thứ Năm, 09/03/2017, 15:23
Sau khi mây mưa với bạn đồng tính, Phong định trộm ĐTDĐ của anh L nhưng bất thành. Do thiếu tiền tiêu xài nên Phong không bỏ ý định  và đã dùng búa sát hại anh L cướp ĐTDĐ và xe gắn máy...

Ngày 9-3, Công an quận 12, TP Hồ Chí Minh đang tiến hành hoàn tất hồ sơ, chuyển giao Nguyễn Văn Phong (tự Phong Paolo cao, 22 tuổi, quê quán Đắk Lắk) cho Phòng Cảnh sát hình sự (PC45, Công an TP Hồ Chí Minh) điều tra xử lý về hành vi “giết người”, “cướp tài sản”. Phong là người đồng tính, là nghi can trong vụ sát hại anh L.P.L (37 tuổi, ngụ quận 12) trưa 22-2.

Hiện trường vụ án và đối tượng Phong (ảnh nhỏ)

Theo thông tin, khoảng 10h ngày 22-2, nhiều người trong con hẻm trên đường An Phú Đông 03 (phường An Phú Đông, quận 12, TP Hồ Chí Minh) nghe tiếng kêu cứu của anh L và phát hiện một thanh niên phóng xe từ nhà anh L ra ngoài với tốc độ cao. Khi mọi người chạy vào kiểm tra thì phát hiện anh L đã tử vong trong phòng ngủ, trên người có nhiều vết thương nghi do hung khí gây ra khiến anh L mất máu tử vong.

Công an quận 12 đã phối hợp với Phòng PC45 tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân. Sau khi sàng lọc các mối quan hệ của nạn nhân, bước đầu Công an quận 12 đã khoanh vùng được đối tượng nghi vấn là Phong và tiến hành truy xét.

Tối 8-3, một tổ công tác đã bất ngờ ập vào một quán cà phê ở xã An tây, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương và bắt được nghi can Phong đưa về trụ sở làm rõ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ và những chứng cứ không thể chối cãi, Phong đã thừa nhận hành vi giết anh L cướp tài sản. Phong khai từng có một tiền án về tội “cướp giật tài sản”. Sau khi ra tù không có nghề nghiệp ổn định, Phong chuyển sang hành nghề “mại dâm”, khách hàng của Phong là những người đàn ông đồng tính. Trong một lần đi uống cà phê, Phong đã gặp anh L và cả 2 nhiều lần đi khách sạn quan hệ.

Tối 21-2, Phong chủ động gọi cho anh L kêu anh L ra cầu vượt Bình Phước đón mình để về nhà anh L quan hệ đồng tính. Sau một đêm “mây mưa”, sáng hôm sau Phong định dậy sớm trộm ĐTDĐ của anh L rồi bỏ trốn nhưng do anh L thức giấc, Phong không thực hiện được hành vi của mình.

Tuy nhiên, do kẹt tiền nên Phong quyết tâm thực hiện hành vi của mình. Phong xuống bếp lấy một chiếc búa rồi vào phòng anh L đánh liên tiếp vào đầu anh L. Thấy nạn nhân bất động, Phong lấy xe máy và điện thoại của anh L tẩu thoát.

M.Đức
.
.
.