Tên trộm 2 tiền án đi du lịch cùng vợ vẫn tranh thủ "hành nghề"

Thứ Sáu, 07/06/2019, 16:50
Đang đưa vợ con đi du lịch nhưng Trần Văn Lâm cũng chớp cơ hội “hành nghề hai ngón” lấy được 56 triệu đồng của một người dân để trong cốp xe máy.

Ngày 7-6, Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Trần Văn Lâm (SN 1980, quê Nam Định), để điều tra, làm rõ hành vi trộm cắp 56 triệu đồng tiền mặt.

Theo kết quả điều tra bước đầu, tối ngày 4-6, Trần Văn Lâm đưa vợ và hai con từ Hà Nội vào Đà Lạt du lịch. Sau khi thuê phòng nghỉ tại một khách sạn trên đường Nguyễn Chí Thanh, TP Đà Lạt, sáng 5-6, đối tượng thuê xe máy chở vợ và con đi tham quan Đà Lạt. Đến 16 giờ cùng ngày, Lâm chở vợ con về lại khách sạn, còn mình chạy xe đi đổ xăng. 

Đối tượng Trần Văn Lâm

Tới chợ Cẩm Đô, TP Đà Lạt, phát hiện xe máy của chị N.T.T.P (SN 1981, ngụ phường 9, TP Đà Lạt) đang dựng bên đường để vào mua hàng, Trần Văn Lâm dùng lực nhấc yên xe lên để tạo khoảng trống rồi luồn tay vào cốp xe trộm một giỏ xách bên trong có 56 triệu đồng.

Đối tượng lấy tiền, ném giỏ xách vào một thùng rác rồi về khách sạn đưa cho vợ 50 triệu đồng nhưng không nói rõ nguồn gốc số tiền này. Trần Văn Lâm giữ lại 6 triệu đồng và tiêu xài hết ngay trong đêm.

Công an đã kịp thời thu giữ số tiền liên quan đến vụ án

Nhận được tin báo của bị hại, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP đã khẩn trương triển khai lực lượng vào cuộc truy xét. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sáng ngày 6-6, lực lượng Công an đã bắt được Trần Văn Lâm ngay tại khách sạn đối tượng thuê ở.

Công an cũng đã kịp thời thu hồi được số tiền còn lại, tiến hành làm các thủ tục để trao trả cho bị hại.

Theo Công an TP Đà Lạt, Trần Văn Lâm đã có hai tiền án về tội trộm cắp tài sản, đối tượng mới ra tù cách đây 9 tháng.

Khắc Lịch
.
.
.