Đóng giả thợ xây để trốn truy nã

Thứ Ba, 14/02/2017, 16:36
Để che giấu thân phận tội phạm bị truy nã của mình, Toán xin vào làm phụ xây cho một chủ thầu nay đây mai đó, chỉ sau 1 năm y mới sa lưới tại Quảng Ninh.

Ngày 14-2, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Công an huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương bắt giữ Tạ Văn Toán, đối tượng truy nã nguy hiểm, 27 tuổi, trú tại thôn 7, xã Hồng Thái Tây, thị xã Đông Triều, Quảng Ninh khi tên này đang lẩn trốn tại TP Hạ Long.

Trước đó, vào cuối tháng 5-2015, Toán cùng 3 đối tượng khác là Tú, Tự và Minh đã cầm theo 3 tuýp sắt đến đòi nợ một người ở huyện Ninh Giang. Theo lời khai của Toán thì người này có nợ Tú 5 triệu đồng.

Đối tượng Tạ Văn Toán

Khi hai bên xảy ra xô xát, 4 đối tượng trên đã ép nạn nhân lên xe tắc xi, đồng thời đe dọa ép phải trả tiền. Sau đó, Toán, Tự và Minh về trước, Tú ở lại nhận tiền thì bị Công an huyện Ninh Giang bắt giữ. Khi biết các đối tượng liên quan bị bắt giữ, Toán trốn về Hạ Long.

 Để ngụy trang che giấu thân phận của mình, Toán xin vào làm phụ xây cho một chủ thầu nay đây mai đó. Ngoài giờ làm, anh ta thường ở lì trong lán dành cho công nhân, ít ra ngoài và tiếp xúc với người lạ. Chính vì thế mà gần 1 năm trốn tránh, thân phận anh ta không bị bại lộ.

Tạ Văn Toán là đối tượng có 1 tiền sự và 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản, năm 2011 bị Công an huyện Đông Triều (nay là thị xã Đông Triều), Quảng Ninh ra quyết định truy nã và bị xử phạt 30 tháng tù giam về tội trộm cắp tài sản.

Nguyễn Khánh
.
.
.