Đồng Tháp: Bắt nhiều đối tượng cướp giật trên QL 54, 80

Thứ Tư, 03/05/2006, 08:28

Chiều 27/4, trinh sát Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Đồng Tháp đã bắt Nguyễn Văn Lành và Đỗ Thành Phú (cùng ngụ tại thị xã Sa Đéc, Đồng Tháp) khi cả hai đang chuẩn bị "ăn hàng" trên QL30, thuộc địa bàn huyện Cao Lãnh. Cả hai đều thừa nhận trước đó đã thực hiện trót lọt 3 phi vụ "ăn bay" trên QL80.

Lành và Phú chỉ là hai trong số gần chục đối tượng đã bị lực lượng trinh sát phối hợp của Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh và Công an các huyện, thị Lấp Vò, Lai Vung, Châu Thành và Sa Đéc, bắt được trong hai tháng qua.

Hai tên đầu tiên bị bắt quả tang khi bọn chúng đang dùng chiếc Wave BKS 66H5 - 1868 cướp giật trên QL80 (đoạn thuộc địa phận huyện Lấp Vò) là Nguyễn Văn Thành và Nguyễn Văn Thạnh, cùng ngụ tại xã Tân Khánh Đông, thị xã Sa Đéc. Qua lời khai của hai đối tượng này và cùng với nhiều chứng cứ quan trọng khác, lực lượng phối hợp đã truy bắt các tên: Nguyễn Quốc Hùng, Phạm Văn Sơn, Lê Thành Tài và Huỳnh Văn Phong (cùng ngụ tại thị xã Sa Đéc).

Kết quả điều tra bước đầu cho thấy, Nguyễn Quốc Hùng (26 tuổi) giữ vai trò cầm đầu của nhóm này. Hắn thường sử dụng chiếc xe Dream mang BKS 66K5-4379 để bám theo các "con mồi" - chủ yếu là phụ nữ có đeo dây chuyền để thực hiện hành vi cướp giật. Địa bàn "ăn hàng" quen thuộc của Hùng và đồng bọn là các huyện: Lấp Vò, Lai Vung, Châu Thành và thị xã Sa Đéc. Không chỉ trên QL54 và 80, bọn chúng khai còn "ăn hàng" trên các tỉnh lộ 848 và 849. Theo lời khai nhận của Hùng, hắn đã bị nghiện ma túy. Mỗi khi cần tiền để mua "hàng trắng", hắn và đồng bọn "ra đường" bất kể vào giờ nào, ngày hay đêm. Khi bị bắt, trong người Hùng, Sơn có đến hơn chục tép hêrôin.

Từ cuối năm 2005 đến thời điểm Nguyễn Quốc Hùng bị bắt, các đối tượng trên khai nhận đã thực hiện gần 30 vụ cướp giật. Đề nghị ai là nạn nhân của những vụ cướp trong thời gian từ cuối năm 2005 đến nay trên địa bàn hoặc các tuyến giao thông kể trên hãy đến cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Tháp trình báo để làm rõ

Thái Bình
.
.
.