Tài xế xe tải và xe nâng hàng bắt tay "rút ruột" công ty

Thứ Bảy, 18/04/2020, 11:47
Theo điều tra, lợi dụng vào các buổi chiều khi thủ kho đã về và bảo vệ lơi lỏng quản lý; Cường là lái xe ô tô 60C-525.50 đã cấu kết với Tùng là lái xe nâng trong công ty, nâng hàng nhiều hơn với phiếu xuất, hóa đơn hàng lên xe..


Ngày 18/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) đang tiếp tục đã tạm giữ hình sự 2 đối tượng Trần Quang Cường (SN 1982, HKTT: xã Lương Phi, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) và Nguyễn Văn Tùng (SN 1992; HKTT: Xã Hưng Yên, Huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang) cả 2 đều là công nhân Công ty ôtô Vina, đóng chân trên địa bàn KCN Nhơn Trạch 6 huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo điều tra, lợi dụng vào các buổi chiều khi thủ kho đã về và bảo vệ lơi lỏng quản lý; Cường là lái xe ô tô 60C-525.50 đã cấu kết với Tùng là lái xe nâng trong công ty, nâng hàng nhiều hơn với phiếu xuất, hóa đơn hàng lên xe ô tô 60C-525.50 để mang ra khỏi công ty bán lấy tiền.

Trần Quang Cường (áo tím) và Nguyễn Văn Tùng lúc mới bị bắt.

Từ ngày 14/3 đến 7/4, hai đối tượng đã vận chuyển trót lọt 5 lần các linh kiện xe ô tô với tổng trị giá hơn 273 triệu đồng. Vụ việc sau đó đã bị quản lý phát hiện trình báo cơ quan Công an vào cuộc điều tra. Hiện Công an huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) đang tiếp tục điều tra mở rộng.

Trước đó, khoảng 10h30 ngày 21/2, Công ty H.V.N đóng tại Khu công nghiệp Nhơn Trạch 5, Huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) trình báo bị mất trộm hàng và nghi ngờ Nguyễn Đức Cương (tài xế công ty) là người lấy trộm. 

Vào cuộc điều tra, Công an  huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) phát hiện trên xe tải 93C-082.78 do Nguyễn Đức Cương điều khiển đang chở 3 bao sợi TC phế (tổng trọng lượng khoảng 1,6 tấn). 

Tiếp tục mở rộng điều tra, công an xác định ngoài Cương, còn có 5 đối tượng khác đều là người làm trong Công ty H.V.N đã cấu kết với nhau để lấy trộm hàng ra bán nên tiến hành bắt giữ. Các đối tượng này đã thực hiện trót lọt 8 chuyến hàng với tổng trọng lượng 14 tấn sợi trị giá khoảng 400 triệu đồng.

Mai Phương
.
.
.