Đồng Nai sắp xét xử vụ làm giả các loại văn bằng

Thứ Ba, 22/11/2005, 07:10

Sau hơn 3 năm lập án trinh sát, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, đã đồng loạt xuất kích, tiến hành khám xét tại ba địa chỉ, tạm giữ 7 đối tượng trong đường dây "sản xuất, mua bán văn bằng chứng chỉ giả, các loại giấy chứng nhận giả… (VBCCG)".

Tại nhà số 42C, tổ 8, khu phố 6, phường Long Bình, Tp. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, lực lượng làm nhiệm vụ bắt giữ đối tượng chính của đường dây là Trần Giang Nam (39 tuổi), quê Quảng Bình, tạm trú tại địa chỉ trên. Tiến hành khám xét tại nhà Nam đã thu 19 dấu giả bằng đồng, gồm con dấu giả chức danh của Bộ GD-ĐT; Sở GD-ĐT Tp.HCM, Đồng Nai; trung tâm y tế các huyện và Công an các xã của huyện Long Thành... Ngoài mộc, dấu giả còn thu được 7 khung in lụa, máy vi tính cùng nhiều loại tang vật khác, trong đó có hàng trăm bằng cấp, giấy tờ chứng chỉ đào tạo nghề (giả) của các trường trung cấp, bằng đại học của Đại học Bách khoa, Kinh tế Tp.HCM.

Hầu hết các loại giấy tờ đã được Nam đóng dấu sẵn, chờ người đến trả tiền là cho in tên vào. Đặc biệt, trong số tang vật thu giữ còn có cả mẫu bằng tiến sĩ đã đóng dấu sẵn của Bộ GD-ĐT. Theo lời khai ban đầu, Nam thừa nhận đã từng  "sản xuất" và bán cả bằng tiến sĩ giả cho một số người có nhu cầu. Núp dưới danh nghĩa "thầy lang", Trần Giang Nam cũng hành nghề bốc thuốc, song thực tế cơ sở này chỉ chuyên lo "sản xuất" các loại  VBCCG, sau đó giao cho người yêu là Huỳnh Thị Hồng Anh (37 tuổi) ngụ tại Hà Tây, tạm trú tại phường Long Bình, đưa đi tiêu thụ. Khám xét nhà Huỳnh Thị Hồng Anh tại  29/3 tổ 8, khu phố 6, phường Long Bình, Tp. Biên Hòa, trinh sát thu giữ 4 con dấu giả mang danh Đại học Mở bán công Tp.HCM; Tổng cục Dạy nghề của Bộ LĐTB&XH; Trường Công nhân Xây lắp máy số 2, Bộ Công nghiệp… và nhiều hồ sơ giấy tờ giả đã đóng mộc sẵn.

Cơ quan Công an đã bắt tạm giam 7 đối tượng gồm Trần Giang Nam, Huỳnh Thị Hồng Anh, Huỳnh Thị Thu Thủy, Phùng Văn Thơ, Phan Văn Tâm, Dương Thị Minh Châu và Trần Xuân Quý là những đối tượng liên quan đến vụ án

Phương Nam
.
.
.