Đối tượng sát hại vợ sử dụng ma tuý đá trước đó

Thứ Hai, 18/02/2019, 14:50

Ngày 18-2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An cho biết đang tiếp tục điều tra vụ đối tượng Mong Văn Hòa (SN 1989), trú tại bản Na Nháng, xã Tiền Phong, huyện Quế Phong, Nghệ An sát hại vợ rồi tự tử nhưng không thành.



Trước đó, khoảng 11h ngày 13-2, Mong Văn Hòa trong trạng thái tâm thần ảo giác (do nghi vấn trước đó đã sử dụng ma túy dạng đá) đã bóp cổ vợ mình là chị Mong Thị H. (SN 1989) khiến chị này tử vong. 

Sau khi gây án, Mong Văn Hòa dùng dao cứa cổ để tự sát nhưng không chết, được quần chúng nhân dân phát hiện đưa đi cấp cứu và báo cho cơ quan Công an. 

Đối tượng Mong Văn Hoà (ngồi trước sân nhà) khi người dân phát hiện ra sự việc.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An đã phối hợp với Công an huyện Quế Phong và các đơn vị nghiệp vụ liên quan thành lập hội đồng khám nghiệm hiện trường, tử thi và tiến hành bắt giữ đối tượng Mong Văn Hòa để phục vụ công tác điều tra. Do bị thương ở cổ nên đối tượng được đưa đi điều trị tại bệnh viện, đến ngày 15-2 thì bình phục.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Hòa khai, hai ngày trước đó có sử dụng ma túy đá. Đến gần trưa 13-2 khi ở nhà cùng vợ thì cảm giác như đang có người muốn sát hại mình nên đã lao đến bóp cổ vợ. Một lúc sau tỉnh táo hơn thấy vợ đã chết, Hoà cảm thấy có lỗi nên dùng dao tự tử. 

Hiện đối tượng đang được tạm giữ tại Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An để điều tra làm rõ. Cơ quan điều tra cũng đang tiến hành giám định mẫu máu của đối tượng để xem có trùng khớp với lời khai sử dụng ma tuý trước đó hay không. 

Hồ sơ vụ việc đã được Công an huyện Quế Phong bàn giao cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục điều tra theo thẩm quyền. Được biết, vợ chồng Hoà đã có hai con trai và khi sự việc xảy ra thì các cháu đang ở nhà bà ngoại…


A.Quỳnh
.
.
.