Đối tượng mang 2 tiền án nhận thêm án chung thân

Thứ Tư, 03/07/2019, 07:27
Ngày 1-7, TAND TP Hà Nội mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử Đặng Quốc Tuấn (SN 1969, trú tại phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội) và tuyên phạt bị cáo này tù chung thân về tội mua bán trái phép chất ma tuý.

Trước khi gây ra vụ án này, Tuấn đã có hai tiền án về các tội: Trộm cắp tài sản và mua bán trái phép chất ma tuý với tổng hình phạt là 12 năm tù giam.

Theo bản án sơ thẩm, khoảng 21h30 ngày 18-1-2019, trong lúc tuần tra tại khu vực trước nhà số 1 (ngõ 1 phố Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai), tổ công tác của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, Công an Hà Nội phát hiện Tuấn điều khiển xe máy Honda Future II, màu đỏ BKS 29C1- 291.56 đem theo một túi nilon bên trong chứa ma tuý “đá”, mang đi bán cho khách.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Tuấn tại số 33B, ngách 179/169 phố Vĩnh Hưng, phường Vĩnh Hưng, cơ quan điều tra phát hiện và thu giữ 628 viên nén màu hồng, 1 túi nilon bên trong có 2 túi nilon ghi chữ LOTTE chứa tinh thể màu trắng, 1 hộp nhựa màu trắng và nhiều tang vật khác.

Tại cơ quan điều tra, Tuấn khai, anh ta mua 300 gam ma túy “đá” của một thanh niên tên Tuấn (không rõ lai lịch) với giá 90 triệu đồng và được cho thêm 5 viên hồng phiến. Sau đó, Tuấn mang toàn bộ ma tuý về nhà chia thành các túi nhỏ và cất giấu tại các vị trí trong nhà. Khoảng 21h cùng ngày, một thanh niên tên Trung (không rõ lai lịch) gọi điện cho Tuấn hỏi mua 5 gam ma túy “đá” với giá 2,5 triệu đồng, hẹn giao nhận ma tuý ở ngõ 1 phố Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai.

Khi Tuấn lấy 5 gam ma tuý dán vào trong hộp đèn pha của chiếc xe máy trên đi đến điểm hẹn để bán ma túy thì bị bắt quả tang cùng tang vật. Kết luận giám định xác định, túi nilon chứa tinh thể màu trắng thu giữ trên xe máy của Tuấn là ma tuý có tổng trọng lượng 165,16 gam.

Tại phiên xử, bị cáo Tuấn thừa nhận hành vi phạm tội như trên. HĐXX khẳng định, bị cáo đã từng có hai tiền án nhưng không lấy đó làm bài học để trở thành công dân có ích mà tiếp tục phạm tội đặc biệt nghiêm trọng. Vì thế cần phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc đối với bị cáo để phòng ngừa chung trong xã hội. Từ đó HĐXX tuyên phạt bị cáo Tuấn tù chung thân.

Nguyễn Hưng
.
.
.