Giả danh Công an “làm tiền” những người bán hàng rong

Thứ Tư, 06/07/2016, 10:05
Đối tượng giả danh Công an, trật tự đô thị cưỡng đoạt tiền của những người dân buôn bán hàng rong trên địa bàn


Ngày 5-7, Công an quận 7 phối hợp với Công an quận 2 điều tra làm rõ và truy xét đối tượng giả danh Công an, trật tự đô thị cưỡng đoạt tiền của những người dân buôn bán hàng rong trên địa bàn 2 phường Tân Phong (quận 7) và Bình Trưng Đông (quận 2).

Theo phản ánh của những người buôn bán hàng rong trên 2 phường của 2 quận này thì có một đối tượng mặc thường phục, đi xe Dream, biển số Bến Tre thường xuyên đến các điểm buôn bán hàng rong khi thì xưng là Công an địa phương, lúc thì xưng là trật tự đô thị yêu cầu những người buôn bán hàng rong rời khỏi vị trí bán.

Đối tượng giả danh Công an mà người dân chụp hình lại được.

Nếu người buôn bán hàng rong không nghe theo, đối tượng này dọa lập biên bản xử phạt hành vi lấn chiếm. Mục đích của đối tượng này là hù dọa để người bán hàng rong hoảng sợ chi tiền.

Sáng 4-7, bà H. và một số người bán hàng rong tại giao lộ Nguyễn Văn Linh -Nguyễn Hữu Thọ, phường Tân Phong, quận 7 dọn hàng ra bán thì một đối tượng mang giày Công an, mặc áo thun, quần sậm màu chạy xe hiệu Dream đến xưng là Công an yêu cầu  phải chi tiền nếu không sẽ lập biên bản xử phạt.

Bà H. và một số người buôn bán tại đây đã gom tiền lại định đưa cho đối tượng trên thì bất ngờ đối tượng này bị một thanh niên xông vào khống chế, hô hoán đây là người giả mạo Công an. Đối tượng chống cự và một mực khăng khăng mình là Công an thật khiến người dân ngờ ngợ không dám xông vào bắt. Khi một số người gọi điện báo với Công an phường thì đối tượng này lợi dụng sơ hở chuồn mất, để lại chiếc xe Dream.

Trình bày với cơ quan điều tra, anh N.Đ.T. (22 tuổi, quê Thanh Hóa) người đã hô hoán và xông vào giữ xe của đối tượng được cho là giả danh Công an thì tháng 8-2015, đối tượng này đến cửa hàng ĐTDĐ của anh (ở phường Bình Trưng Đông, quận 2) xưng là Công an và gợi ý với anh T. rằng muốn làm ăn yên ổn phải chung chi tiền quỹ tháng cho anh em Công an phường. Anh T. đã đưa cho đối tượng 400 nghìn đồng.

Cứ như vậy trong nhiêu tháng, cứ đến ngày là đối tượng này đến tiệm của anh T. lấy tiền. Không riêng anh T., những người buôn bán trên vỉa hè đường Nguyễn Duy Trinh cũng bị đối tượng này thu tiền hằng tháng.

Anh T. kể: “Đầu năm 2016, một cán bộ Công an phường Bình Trưng Đông ghé tiệm của tôi mua điện thoại, tôi có kể câu chuyện trên cho cán bộ này nghe thì được biết đó là đối tượng giả mạo. Công an phường yêu cầu tôi khi nào đối tượng này xuất hiện thì giữ lại và báo với Công an phường. Khoảng tháng 2-2016, đối tượng này quay lại cửa hàng thu tiền, tôi đã cố giữ chân đối tượng này lại và báo với Công an. Tuy nhiên, đối tượng biết mình bị lộ nên bỏ chạy”.

Từ lời khai của anh T. và những nhân chứng khác, Công an quận 7 đã liên hệ với Công an quận 2 để làm rõ và truy xét đối tượng.

M.Đức
.
.
.