Nghi phạm hiếp dâm khiến nữ sinh nhảy cầu tự tử khai gì?

Thứ Ba, 16/04/2019, 15:40
Đối tượng có hành vi hiếp dâm nữ sinh tự tử cầu Hồ khai nhận, có sử dụng rượu bia trước khi đưa V.A vào nhà nghỉ và có tình cảm với V.A từ trước đó.


Ngày 16-4, tại Cơ quan CSĐT Công an huyện Thuận Thành, Vũ Văn Hiếu, SN 1995, ở thôn Đồng Ngư, xã Ngũ Thái, Thuận Thành, Bắc Ninh - đối tượng có hành vi hiếp dâm nữ sinh V.A và sau đó, V.A đã nhảy cầu Hồ tự tử đã có những khai nhận bước đầu.

Theo lời khai của Hiếu, chiều 14-4, Hiếu đi ăn hội cùng bạn bè ở thôn Ngọc Tỉnh, xã Song Liễu, huyện Thuận Thành và gặp Nguyễn Thị V.A (SN 28/8/2001 ở thôn Công Hà, xã Hà Mãn, Thuận Thành, Bắc Ninh, học sinh lớp 12A9 trường THPT Thuận Thành số 2). Do chị họ của V.A lấy anh ruột Hiếu nên Hiếu và V.A có quen biết nhau từ vài năm nay.

Do đó, sau khi chơi hội làng, Hiếu rủ V.A đi uống nước và được nữ sinh này đồng ý. Tuy nhiên, sau khi nói chuyện, Hiếu đã chở thẳng V.A vào nhà nghỉ Bắc Hà (thuộc xã Xuân Lâm, Thuận Thành, Bắc Ninh). 

Tại đây, Hiếu đã có hành vi sờ soạng, kéo quần áo V.A để thực hiện hành vi giao cấu. Tuy nhiên, V.A không đồng ý, chống cự nên Hiếu chưa thực hiện được mục đích của mình.

Đối tượng Hiếu tại cơ quan điều tra.

V.A đã nhắn tin cho bạn trai là Nguyễn Văn Quân, SN 1997, thôn Công Hà, xã Hà Mãn đến cứu. Nhận tin nhắn của V.A, Quân và 2 người bạn nữa đến nhà nghỉ. Quân cùng chủ nhà nghỉ Bắc Hà chạy lên phòng của V.A, đạp cửa vào. Do ban đầu, Quân đạp nhầm vào cửa phòng bên cạnh, cùng lúc V.A chống cự khóc to lên, nên Hiếu  đã đi ra khỏi phòng, vì vậy trong phòng lúc này chỉ còn V.A quần áo xộc xệch đang ngồi khóc. Quân và 2 người bạn nữa đưa V.A xuống cổng nhà nghỉ tìm Hiếu.

Về phần Hiếu, sau khi đi ra khỏi phòng, do lo sợ bạn bè của V.A đánh mình, nên đã gọi 5 người bạn đến đưa về. Khi Quân đang đứng trước cửa nhà nghỉ xem Hiếu chạy đi đâu thì khoảng 20 phút sau, thấy xe taxi đón Hiếu. 

Cả hai nhóm vào quán nước gần đó. Tại đây, Quân định đánh thì Hiếu xin lỗi V.A, V.A đứng dậy cầm cốc nước hắt vào mặt Hiếu, ném cốc vào gáy rồi chửi bởi Hiếu. Sau đó tất cả ra về.

Ngày hôm sau, Hiếu có lên mạng thấy thông tin có vụ tự tử ở cầu Hồ, nhưng cũng không biết là ai. Chiều 15-4, một người quen của Hiếu gọi điện báo tin V.A đã tự tử, thì Hiếu mới giật mình lo lắng vì đã gây lỗi với V.A vào tối hôm trước.

“Em ân hận lắm, buổi tối đó có uống rượu nên có phần không làm chủ được hành vi, nhưng em chưa hiếp dâm, thấy V.A chống cự, khóc to và có người đến, em đã dừng lại và cũng đã xin lỗi V.A. Em không biết vì sao V.A lại tự tử”, Hiếu cúi mặt khẽ nói.

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan công an, khoảng 11h30 ngày 14-4, sau khi nói chuyện với nhóm của Hiếu, V.A được Quân cùng nhóm bạn đưa từ nhà nghỉ về nhà riêng. Đêm đó, V.A nhắn tin với Quân rất khuya về việc mình bị cưỡng hiếp nhưng Quân không tin sự việc giống như lời V.A nói.

Sau đó, V.A nhắn cho anh Nguyễn Huy Chương, SN 2000 và một bạn nữ là sẽ đi tự tử tại cầu Hồ vào sáng hôm sau. Đồng thời, nhắn tin cho Quân đến vớt xác minh.

Nhận được tin nhắn như vậy, sáng sớm 15-4, anh Chương chạy ra cầu thì V.A nhảy cầu tự tử. Anh Chương đã hô hoán mọi người rồi bơi ra cứu. Thời điểm trên, bạn trai của V.A là Nguyễn Văn Quân cũng đến nơi lao ra sông để cứu. Một số người dân khác thấy thế cũng bơi ra cứu nữ sinh này nhưng không kịp. Khi Chương và mọi người bơi còn cách V.A khoảng 10m thì cô gái  này đã bị chìm xuống dòng nước xiết.

Nhận được tin, Công an huyện Thuận Thành cùng CBCS phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ cùng với lực lượng chức năng, gia đình nỗ lực tìm kiếm đến hơn 16h cùng ngày, lực lượng chức năng tìm kiếm được thi thể V.A để bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thuận Thành đã ra Quyết định tạm giữ hình sự với Vũ Văn Hiếu về hành vi “Hiếp dâm” quy định tại Điều 141, Bộ luật hình sự 2015 và đang tiếp tục phối hợp điều tra làm rõ.

Phương Thuỷ
.
.
.