Đối tượng bạo hành con gái 6 tuổi bị khởi tố 3 tội danh

Thứ Tư, 09/09/2020, 19:45
Ngày 9/9, Cơ quan điều tra Công an thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh đã khởi tố bị can đối với Đặng Trung Kiên, SN 1973, ở Từ Sơn, Bắc Ninh – đối tượng bạo hành con gái 6 tuổi về các hành vi: hành hạ con đẻ, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, tàng trữ trái phép chất ma tuý. 


Cơ quan điều tra cũng triệu tập đối tượng Trương Tất Dũng, SN 1962, quê ở Hải Phòng và người tình của Dũng là Trần Thị Thảo, SN 1968, trú ở phố Tôn Đức Thắng, phường Hàng Bột, Đống Đa, Hà Nội để làm rõ hành vi che giấu tội phạm. Dũng và Thảo chính là 2 đối tượng đã cho Đặng Trung Kiên ở nhờ trong khi Kiên lẩn trốn.

Như Báo CAND đã thông tin, khoảng 3h sáng 9/9, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Ninh chủ trì phối hợp với Phòng Trọng án, Cục Cảnh sát hình sự; Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội; Công an quận Đống Đa và Công an thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh đã bất ngờ đột nhập tầng 4, số nhà 208 phố Tôn Đức Thắng, phường Hàng Bột, Đống Đa, Hà Nội, bắt giữ đối tượng Đặng Trung Kiên khi hắn đang lẩn trốn tại đây.

Đối tượng Kiên

Trước đó, ngày 7/9, Cơ quan điều tra Công an thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh đã khởi tố vụ án hình sự tàng trữ trái phép chất ma túy; hành hạ người khác; chống người thi hành công vụ, tạm  giữ hình sự đối với Lê Thị Nương, 36 tuổi, ở huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội (người tình của Kiên) để điều tra hành vi chống người thi hành công vụ. 

Nương là đối tượng đã giữ cháu Đặng Ngọc Anh, 6 tuổi trú ở khu phố Tân Lập, phường Đình Bảng, thị xã Từ Sơn khiến CBCS Công an Bắc Ninh phải phá cửa, đột nhập giải cứu vào ngày 6/9.

Trước đó, nhận được tin báo của bà Lê Thị Hương, 78 tuổi, ở khu phố Tân Lập, phường Đình Bảng về việc tại nhà con trai bà là Đặng Trung Kiên, 47 tuổi, bà nghe thấy tiếng gào thét, cầu cứu của cháu nội bà là Đặng Ngọc Anh, 6 tuổi (con gái của Kiên). Bà Hương gọi cửa nhưng Kiên không mở. Công an thị xã Từ Sơn cùng chính quyền địa phương xuống hiện trường xác minh vụ việc. 

Công an khám xét nơi Kiên lẩn trốn

Tại hiện trường, tổ công tác xác định, Kiên đang giữ cháu Ngọc Anh trong nhà. Tổ công tác đã dùng loa kêu gọi, thuyết phục nhiều giờ bên trong không hợp tác và khóa chặt các lớp cửa. Sau khi thuyết phục không thành, Công an Bắc Ninh đã đột nhập vào trong nhà, khống chế người tình của Kiên là Lê Thị Nương, giải cứu thành công cháu Ngọc Anh, đồng thời nhanh chóng đưa cháu bé vào viện cấp cứu.

Do Kiên đã bỏ trốn khỏi nhà trước đó nên Công an Bắc Ninh đã tổ chức nhiều mũi trinh sát xác minh, truy bắt Kiên tại Lạng Sơn, Hải Dương, Hà Nội. Đêm 7/9, phát hiện Kiên có mặt ở khu vực phố Tôn Đức Thắng, lực lượng chức  năng đã tổ chức vây bắt nhưng không thành công vì nhờ sự che giấu của Thảo và Dũng nên Kiên đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Trong khi lực lượng chức năng triệu tập Thảo và Dũng thì Kiên lại bí mật quay lại ngôi nhà trên ẩn náu trên tầng 4.

Do trong nhà có rất đông người, cả người già, trẻ em (gồm con gái và cháu ngoại của Thảo, 2 bà bác ở quê lên ở nhờ để chữa ung thư), trong khi đối tượng rất manh động, có thể có vũ khí nên lực lượng chức năng đã tính toán rất kỹ lưỡng việc vây bắt, bảo đảm an toàn cho những trong nhà, người dân xung quanh hiện trường, lực lượng làm nhiệm vụ và chính đối tượng. 

Chính vì vậy, trong đêm, lực lượng chức năng đã triển khai các mũi trinh sát, bí mật áp sát tầng 4 của ngôi nhà trên – nơi Kiên đang ẩn náu, bất ngờ ập vào bắt giữ khi đối tượng này vừa chợp mắt ngủ quên. Bị bất ngờ, Kiên không kịp chống cự. Được biết, Đặng Trung Kiên là đối tượng trong diện quản lý của Công an Bắc Ninh và có biểu hiện mua bán trái phép chất ma tuý. 

Công an Bắc Ninh đấu tranh với đối tượng Kiên

Kiên có 3 tiền án, trong đó có tiền án về tội cướp tài sản. Hắn rất manh động, hung hãn, thường xuyên đe doạ giết mẹ đẻ và những người xung quanh nên không ai dám “dây” vào hắn. Đặc biệt, hắn có quan hệ mật thiết với nhiều đối tượng có tiền án, tiền sự ở nhiều địa phương, thường xuyên lên biên giới Lạng Sơn giao du với các đối tượng ma tuý.

Theo lời khai của Kiên thì sau khi bỏ trốn, hắn lên Hà Nội định giải quyết mấy công việc nhưng biết Công an truy bắt gắt gao nên đã đến nhà Thảo, Dũng để ở nhờ. Tối 7/9, sau khi trốn thoát, hắn quay về Bắc Ninh nhưng đến Yên Viên, Gia Lâm (Hà Nội) thì  biết tin Nương đã bị bắt nên quay lại Hà Nội, quay lại nhà Thảo, trèo từ tum vào phòng ở tầng 4 ở tại đó.

Kiên cũng khai nhận đánh cháu Ngọc Anh 2 lần. Lần thứ nhất vào khoảng tháng 6/2020, do cháu nghịch ngợm. Lần thứ 2 vào cuối tháng 8, do cháu nghe trộm chuyện Kiên nói với bạn nên Kiên đã đánh cháu. Lần đó, cháu bị gãy tay nên Kiên bảo Nương đưa đến nhà thầy lang để bó thuốc.

Phương Thuỷ
.
.
.