Bắt đối tượng bán súng cho kẻ dùng súng chống lại Công an

Thứ Ba, 29/11/2016, 17:36
Phùng Hoài Ngọc khai nhận mua khẩu súng Col của Bùi Đức Bảo. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Bảo đã đến cơ quan Công an đầu thú.

Ngày 29-11, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hải Phòng cho biết đã khởi tố bị can bắt tạm giam để điều tra mở rộng về hành vi tàng trữ mua bán trái phép vũ khí quân dụng đối với Bùi Đức Bảo, 31 tuổi, ĐKTT 5/83 Đinh Tiên Hoàng, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng (hiện ở tại 34/33/175 Phương Lưu, phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền).

Như Báo CAND đã đưa tin 0h15’ vào ngày 8-11-2016, lực lượng Công an kiểm tra hành chính Phùng Hoài Ngọc, 49 tuổi, ĐKTT 10A4 tập thể Vườn Chay, phường Bắc Sơn, quận Kiến An. Chỗ ở 92 An Khê, phường Cát Bi, quận Hải An.

Khi bị kiểm tra Ngọc đã rút trong người ra một khẩu súng chống trả lại. Tuy nhiên đã bị lực lượng Công an khống chế, bắt giữ.

Đối tượng Bảo và tang vật.

Khám xét trên người và nơi ở của Ngọc, cơ quan Công an thu giữ 3 khẩu súng gồm một khẩu súng Col, 2 khẩu súng bắn đạn hoa cải, 76 viên đạn các loại, 13 gói ma túy tổng hợp (trong đó khẩu súng Col Ngọc dùng chống lại lực lượng Công an).

Quá trình đấu tranh Phùng Hoài Ngọc khai nhận, y mua khẩu súng Col của Bùi Đức Bảo. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã xác định Bùi Đức Bảo (kẻ đã có 1 tiền án về tội cố ý gây thương tích) là đối tượng có liên quan. Ngày 24-11, Bảo đã đến cơ quan Công an đầu thú.

Tại cơ quan điều tra Bảo khai nhận: Vào tháng 11-2015, Bảo có mua 1 khẩu súng Col, đem về nhà cất giữ. Đến đầu tháng 11-2016, Phùng Hoài Ngọc (là bạn quen của Bảo) đến nhà chơi, mượn khẩu súng Col sau đó ngỏ ý muốn mua lại. Bảo đã đồng ý bán cho Ngọc với giá 10 triệu đồng. Ngọc trả cho Bảo 7 triệu đồng tiền mặt và 1 chiếc tivi Panasonic trị giá 3 triệu đồng.

Vụ việc tiếp tục được Phòng CSHS điều tra, truy xét về nguồn gốc khẩu súng và các vấn đề liên quan khác.

Văn Thịnh
.
.
.