Đòi nợ không được, nhóm đối tượng cầm đồ cưỡng đoạt 40 triệu đồng

Chủ Nhật, 16/09/2018, 09:56
Nhóm đối tượng chuyên làm dịch vụ cầm đồ và cho vay lãi ở Hà Nội và Khu công nghiệp Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh đã có hành vi đe dọa, uy hiếp tinh thần người thân của các con nợ nhằm cưỡng đoạt tài sản.

Ngày 15-9, Công an huyện Tân Kỳ, Nghệ An cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Duy Khánh (30 tuổi), Nguyễn Văn Hòa (37 tuổi), Trần Đình Quảng (30 tuổi) và Trần Văn Thiện (26 tuổi), đều trú tại huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định về hành vi cưỡng đoạt tài sản. 

Đây là nhóm đối tượng chuyên làm dịch vụ cầm đồ và cho vay lãi ở Hà Nội và Khu công nghiệp Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh. Theo tài liệu của cơ quan Công an, do một số công nhân vay tiền nhưng đến thời hạn không trả nên nhóm đối tượng này đã đi ôtô vào các tỉnh miền Trung, trong đó có Nghệ An để siết nợ. 

Quá trình đòi nợ, các đối tượng đã có hành vi đe dọa, uy hiếp tinh thần người thân của các con nợ nhằm cưỡng đoạt tài sản. Số tiền cưỡng đoạt được khoảng 40 triệu đồng tại địa bàn các huyện Đô Lương, Thanh Chương, Tân Kỳ của tỉnh Nghệ An. 

B.Quân
.
.
.