Đòi được hơn 29.000 USD chuyển nhầm tài khoản

Thứ Hai, 25/08/2008, 09:56
Ngày 22/8, Toà phúc thẩm TAND tối cao tại TP HCM tuyên buộc Công ty TNHH giao nhận - vận chuyển và thương mại Việt Nam (Vina Forwarding, đặt tại quận 2, TP HCM) có trách nhiệm trả lại cho nguyên đơn là Công ty Pacific Network Co.LTD (có trụ sở đặt tại Australia) số tiền hơn 29.000 USD mà Công ty Pacific Networ đã chuyển nhầm vào tài khoản của Vina Forwarding.

Theo đơn khởi kiện của Công ty Pacific Network Co. LTD (hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực giao nhận hàng hóa ngoại thương), trong quá trình kinh doanh công ty có làm ăn với một số đối tác Việt Nam về vận chuyển hàng hóa và có nợ cước phí vận chuyển của Công ty Vina Freight.

Trong quá trình chuyển trả tiền cước vận chuyển cho Vina Freight, do có sự nhầm lẫn nên công ty này hai lần chuyển tiền vào tài khoản của Công ty Vina Forwarding với tổng số tiền là 38.713 USD.

Sau khi phát hiện nhầm lẫn, cuối tháng 3/2004 Pacific Network Co.LTD yêu cầu Vina Forwarding trả lại tiền. Đến tháng 7/2005, Vina Forwarding chỉ chuyển trả 7.926 USD rồi ngưng. Do khiếu nại nhiều lần không được nên tháng 5/2007, Pacific Network Co.LTD đã khởi kiện ra toà.

Cuối tháng 5/2008, TAND TP HCM xử sơ thẩm, phía bị đơn cam kết sẽ chuyển trả lại hơn 29.000 USD nhưng xin được trả dần. Yêu cầu này không được nguyên đơn đồng ý và nhận thấy yêu cầu này không phù hợp với pháp luật Việt Nam nên HĐXX tuyên buộc Công ty Vina Forwarding phải trả một lần cho nguyên đơn số tiền hơn 29.000 USD. Phía Vina Forwarding đã làm đơn kháng cáo

A.H.
.
.
.