“Đôi bạn” cưỡng đoạt tài sản học sinh cùng trường

Chủ Nhật, 05/07/2009, 10:51
Vì sợ ăn “no đòn”, tính đến tháng 6, M. đã “nộp” cho H. và Kh. 3 lần với số tiền là: 150.000 đồng. Cũng trong khoảng thời gian này, thấy M. có sử dụng điện thoại nên H., Kh. cùng Tý bàn nhau lấy…

Ngày 4/7, Đội CSĐT tội phạm về TTXH - Công an quận 9 (TP HCM) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với M.H.Kh., học sinh lớp 11 Trường THPT Long Trường, quận 9, TP HCM và Ph.Q.H. (17 tuổi, ngụ tại phường Bình Chiểu, Thủ Đức), học sinh Trường THPT Tam Phú, quận Thủ Đức về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra, em H.Nh.M. (17 tuổi, ngụ phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức) học chung Trường THPT Long Trường với M.H.Kh. từ năm 2007 đến nay.

Khoảng tháng 3/2009, em M. thường xuyên bị K.h cùng với H. chặn đường đánh. Đến đầu tháng 4, Kh., H. nhiều lần điện cho em M. hỏi "xin tiền", khi nghe em M. bảo không có tiền, cả hai hăm dọa nếu không đưa tiền sẽ chặn đường đánh em M. nữa. Thường xuyên bị Kh. và H. cho "no đòn", em M. nghe vậy rất sợ hãi và hứa mỗi tháng sẽ đưa cho cả hai 50.000 đồng, đổi lại Kh., H. đừng đánh em nữa.

Tính đến tháng 6, tổng cộng em M. đã đưa cho Kh. 3 lần với số tiền là: 150.000 đồng (cả 3 lần đưa tiền tại Trường Long Trường). Cũng trong khoảng thời gian này, thấy M. có sử dụng điện thoại nên H., Kh. cùng tên Tý (chưa rõ lai lịch) bàn nhau lấy.

Sau khi lên kế hoạch, giữa tháng 6/2009, sau khi vừa thấy M. rời khỏi Trường Long Trường thì Kh., Tý đeo khẩu trang (để M. không nhận ra) chạy theo sau. Khi Tý và Kh. chạy theo M. đến gần Trường Mẫu giáo Hoàng Yến (phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9) thấy vắng người, Tý xuống xe giả vờ yêu cầu M. móc điện thoại di động ra.

Sau khi M. lấy chiếc điện thoại MOBELL M550 (trị giá 1.200.000 đồng) từ trong túi quần ra thì bị Tý giật lấy rồi lên xe Kh. chở đi. Sau đó cả hai chạy về nhà H., Tý đưa điện thoại trên cho H. cất giữ và H. sử dụng luôn cho đến ngày bị phát hiện.

Sau khi bị lấy mất điện thoại, em M. cùng gia đình đã đến cơ quan Công an trình báo. Tại cơ quan điều tra, biết không thể chối cãi, Kh. và H. đã nhận tội.

Căn cứ vào tài liệu thu thập được xét thấy hành vi của M.H.Kh., Ph.Q.H. và tên Tý phạm vào tội cưỡng đoạt tài sản nên cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án và khởi tố bị can.

Do Kh. và H. vẫn còn đi học nên được tại ngoại (nhưng cấm ra khỏi nơi cư trú) trong quá trình điều tra

A.Huy
.
.
.