Cảnh giác với cú điện thoại giả danh Công an lừa đảo chiếm đoạt tiền

Thứ Năm, 09/07/2020, 17:37
Chiều 9/7, Công an phường Ninh Thạnh, TP Tây Ninh (Tây Ninh) đã tiếp nhận đơn trình báo của cô N. (ngụ TP Tây Ninh) về việc, bị đối tượng giả danh Công an lừa đảo 230 triệu đồng.

Theo thông tin ban đầu: Vào sáng 8/7, cô N. tập thể dục về thì nhận cuộc gọi đến từ điện thoại cố định. Một người đàn ông tự xưng là cán bộ Bộ Công an đang thụ lý vụ án ma túy có liên quan đến cô N, yêu cầu cung cấp chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu, tài khoản ngân hàng, địa chỉ…để nắm rõ thông tin cho việc điều tra và dặn cô tuyệt đối không được kể chuyện với ai, kể cả chồng, con của cô, nhằm tránh lộ chuyên án. 

Nghĩ mình trong sạch, cô N. cung cấp đầy đủ số chứng minh, giấy tờ cho đối tượng… Sau đó, đối tượng yêu cầu cô N. ra ngân hàng chuyển 230 triệu đồng vào tài khoản. Nếu cô N. không phạm tội, thời gian sau sẽ chuyển trả lại tiền chứng minh cô trong sạch.

Rất may, trên đường cô N. ra ngân hàng để chuyển tiền thì con ruột N. điện thoại. Nghe cô N. kể lại sự tình, người này khuyên cô bình tĩnh, viết đơn tố giác tội phạm gửi Công an phường Ninh Thạnh.

Công an phường Ninh Thạnh khuyến cáo, thủ đoạn trên không mới, nhưng đánh vào sự mất bình tĩnh của người dân, đặc biệt là người lớn tuổi để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

H.Thủy – T.Lực
.
.
.