Điều tra, xử lý nhóm côn đồ đánh phóng viên

Thứ Tư, 27/03/2019, 09:09
Chiều 26-3, Đại tá Lê Tấn Chính, Phó Trưởng Công an quận Thanh Khê cho biết lực lượng Cảnh sát hình sự Công an quận đang phối hợp với Công an phường Xuân Hà xác minh, truy tìm nhóm đối tượng có hành vi đe dọa, tấn công anh Trần Văn Quyên, phóng viên tập sự Báo Người Lao động tại Đà Nẵng.

Cũng trong ngày 26-3, UBND TP Đà Nẵng, Sở TT và TT TP Đà Nẵng cũng có văn bản yêu cầu Công an TP Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương xác minh, làm rõ việc các đối tượng đánh anh Quyên như báo chí đã phản ánh.

Vụ việc xảy ra khoảng 14h khi anh Quyên cùng 2 đồng nghiệp báo khác có mặt tại đường Nguyễn Tất Thành (phường Xuân Hà, quận Thanh Khê) để ghi nhận, thông tin về vụ TNGT liên quan đến ôtô bán tải BKS 43C-125.74 và ôtô con BKS 92A-138.12. Theo lời kể của một số nhân chứng, trước đó khoảng 30 phút, chiếc xe bán tải lưu thông với tốc độ cao đã đâm vào đuôi ôtô con và sượt ngang qua một chiếc xe máy trước khi lao lên vỉa hè và chỉ dừng lại khi tông vào một cây xanh trước nhà số 555 Nguyễn Tất Thành.

Chiếc xe bán tải BKS 43C-125.74 lao lên vỉa hè, tông vào gốc cây sau khi đâm vào đuôi ôtô BKS 92A-138.12.

Khi phóng viên Trần Văn Quyên đến hiện trường, dùng điện thoại chụp hình thì một nhóm khoảng 5-6 đối tượng từ một quán nhậu gần đó bước ra đe dọa, buộc anh Quyên xóa hết hình ảnh đã chụp. Dù anh Quyên nói mình là phóng viên đang tác nghiệp nhưng vẫn bị nhóm người này lao vào túm cổ áo, chửi bới và buông lời đe dọa.

Trong lúc lực lượng Công an đang xử lý hiện trường vụ tai nạn, nhóm người này đã kẹp cổ anh Vĩnh Quyên, kéo vào quán nhậu rồi tát vào mặt, đánh vào đầu và đe dọa: "Nếu mày không xóa thì sẽ hết đường về”. Anh Quyên buộc phải xóa hết hình ảnh thì các đối tượng mới chấm dứt việc đe dọa, khống chế.

Ngay sau đó, anh Quyên đã đến Công an phường Xuân Hà trình bày việc bị hành hung. Phóng viên này cho biết, do bị các đối tượng đánh mạnh nên đến chiều 26-3, anh vẫn cảm thấy choáng và đau ở vùng đầu.

Theo Trung tá Phạm Bảy – Đội trưởng Đội CSGT Công an quận Thanh Khê, người tự nhận đã cầm lái ôtô bán tải gây tai nạn là Vũ Thanh Trọng (36 tuổi, ngụ quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng). Còn ôtô con bị tông vào đuôi xe do tài xế Văn Phú Trung (22 tuổi, trú tỉnh Quảng Nam) cầm lái.

Sau vụ tai nạn, CSGT đã test nồng độ cồn, kết quả cả 2 người này đều âm tính. Lực lượng CSGT đã tạm giữ các phương tiện liên quan này để xử lý về TNGT. Việc phóng viên tập sự Trần Văn Quyên bị đánh, lãnh đạo Công an quận đã giao Đội Cảnh sát hình sự điều tra, xử lý.

Một nhân chứng cho biết, sau khi tai nạn xảy ra, một nhóm người nói giọng Bắc đã xuất hiện, ép tài xế Văn Phú Trung lên một chiếc ôtô khác rời khỏi hiện trường. Những người này nói với anh Trung rằng cứ để xe ở đó, sẽ có người tới lo chuyện sửa chữa, không được báo Công an. Sau đó, một số đối tượng trong nhóm này đã tấn công anh Quyên.

Ngay trong chiều tối 25-3, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cũng đã chỉ đạo Công an quận Thanh Khê điều tra, làm rõ và xử lý các đối tượng tấn công phóng viên tập sự Báo Người Lao động.

Hiện, cơ quan Công an đang xác minh mối liên hệ giữa người tự nhận điều khiển ôtô bán tải BKS 43C-125.74 với nhóm đối tượng hành hung anh Quyên, đồng thời tiến hành truy xuất camera tại khu vực xảy ra vụ việc để làm rõ chân tướng các đối tượng này để xử lý theo quy định của pháp luật.

Thân Lai
.
.
.