Điều tra vụ nổ mìn tại nhà riêng Tổng giám đốc Tổng Công ty Than Hạ Long

Thứ Sáu, 24/10/2014, 08:59
Chiều 23/10, Công anTP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho biết đang điều tra vụ nổ mìn tại nhà ông Vũ Văn Điền, Tổng giám đốc Tổng Công ty Than Hạ Long, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin), tại tổ 6, khu 8, phường Hồng Hải, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Trước đó, khoảng 22h30 ngày 22/10, trong khi cả gia đình ông Điền đang xem tivi trong nhà thì bất ngờ nghe thấy tiếng nổ lớn phát ra từ bên ngoài khiến ngôi nhà rung chuyển. Theo ông Điền nhận định, vật phát nổ nghi là mìn tự chế, vị trí đặt mìn nổ được cài ở trụ cổng phụ phía Đông Bắc ngôi nhà. Có thể do lượng chất nổ không lớn, vị trí đặt ở phía cổng phụ của ngôi nhà nên không gây ảnh hưởng nhiều đến sự an toàn của mọi người trong gia đình. Sức ép của vụ nổ làm vỡ một cửa kính cửa sổ tầng 1 ngôi nhà.

Nguyên nhân dẫn tới vụ nổ có thể do đối tượng xã hội có mâu thuẫn với gia đình. Được biết, Tổng Công ty Than Hạ Long quản lý có diện khai trường các mỏ phủ rộng trên địa bàn TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Vào tháng 5/2014, Tổng Công ty và chính quyền địa phương đã phối hợp bắt quả tang một số đối tượng bên ngoài vào ăn trộm than tại khai trường Tân Lập (thuộc quyền quản lý của Tổng công ty). Số lượng than được thu hồi trong vụ này là gần 50 tấn.

Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ.

Trước đó, ngôi nhà ông Điền cũng từng bị các đối tượng bên ngoài xã hội đe dọa và ném phân bẩn. Một số giám đốc đơn vị thành viên của Tổng Công ty Than Hạ Long cũng từng bị các đối tượng xã hội đe dọa và ném phân bẩn vào nhà riêng để “khủng bố” tinh thần

Đ.H.
.
.
.