Điều tra vụ bán hàng kém chất lượng trị giá 540 triệu đồng

Thứ Bảy, 13/07/2019, 09:18
Ngày 12-7, Thượng tá Trần Văn Tám, Trưởng Công an quận Thanh Khê cho biết, Công an quận đã yêu cầu Chủ tịch UBND phường An Khê phối hợp với Công ty Tổ chức sự kiện và truyền thông Toàn Cầu (Công ty Toàn Cầu) giải quyết thỏa đáng yêu cầu và quyền lợi của người dân.

Trước đó, công ty này liên hệ với Sở Công Thương TP Đà Nẵng, UBND quận Thanh Khê và được hướng dẫn liên hệ UBND phường An Khê để xin tổ chức bán hàng gia dụng với cam kết thực hiện đúng nội dung đăng ký, bán hàng Việt Nam chất lượng cao, đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ và quyền lợi người tiêu dùng. Được UBND phường An Khê cho phép, ngày 11-7, Công ty Toàn Cầu tổ chức giới thiệu sản phẩm và bán hàng cho người dân tại hội trường nhà văn hóa một số khu dân cư trên địa bàn.

Sáng 11-7, nhóm bán hàng của Công ty Toàn Cầu tặng rất nhiều sản phẩm như ổ cắm điện, mì gói,… cho người dân và quảng cáo buổi chiều sẽ bán hàng gia dụng chất lượng cao với giá rẻ. Nhưng sau khi mua hàng, một số người dân mang hàng về nhà kiểm tra, dùng thử  thì phát hiện hàng có các biểu hiện kém chất lượng như vỏ nồi mỏng, nhẹ, không nhận điện, không giấy tờ, không tem bảo chứng, tem chống hàng giả, địa chỉ bảo hành mơ hồ…  

Ngoài ra, người dân phát hiện giá bán hàng rất cao so với thị trường nên bức xúc mang hàng quay lại điểm bán hàng, yêu cầu hoàn trả và lấy lại tiền. Nhóm nhân viên bán hàng chỉ trả tiền cho một vài người và thu dọn hàng hóa lên xe tải để rời đi thì bị người dân ngăn cản, la ó, gây cảnh hỗn loạn, mất trật tự.

Trước bức xúc của người dân đòi trả hàng và lấy lại tiền, nhóm bán hàng thuộc công ty này đã nhờ UBND phường giữ hộ số tiền bán hàng thu được là 540 triệu để chờ lãnh đạo Công ty từ Bình Dương ra Đà Nẵng giải quyết. 

Sau khi có cam kết của đại diện nhóm bán hàng cùng sự vận động của chính quyền địa phương và lực lượng Công an, đến 1h sáng 12-7, người dân mới rời khỏi nhà văn hóa khu vực An Hòa. UBND quận Thanh Khê đã yêu cầu Công an quận phối hợp với UBND phường An Khê kiểm tra, làm rõ và xử lý nghiêm nếu Công ty Toàn Cầu có hành vi bán hàng không rõ nguồn gốc, không thực hiện đúng điều khoản như đã cam kết, nếu có dấu hiệu lừa đảo thì khởi tố theo đúng quy định pháp luật.                 

Thân Lai
.
.
.