Điều tra nguyên nhân nam sinh chết bất thường trên đường đến trường

Thứ Tư, 16/10/2019, 15:46
Ngày 16 – 10, Đại tá Đỗ Quang Trung, Trưởng Công an huyện An Dương (Hải Phòng) cho biết, về cái chết bất thường của nam sinh Nguyễn Anh M., học sinh lớp 10, trường THPT An Dương vẫn đang chờ kết quả giám định của cơ quan Pháp y mới có thể xác định được nguyên nhân.


Cụ thể vào khoảng 7h sáng ngày 12 – 10, tại khu vực gần trường THPT An Hải, cùng nằm trên địa bàn thị trấn An Dương, huyện An Dương, một số học sinh trên đường đi học đã phát hiện em M. sau khi loạng choạng thì ngã gục xuống đất. Nạn nhân đã được người đi đường nhanh chóng đưa đến bệnh viện huyện An Dương cấp cứu.

Nhận được tin báo, Ban giám hiệu trường THPT An Dương cùng bộ phận y tế và các cán bộ giáo viên đã đến ngay bệnh viện, đồng thời báo cáo về sở GD&ĐT Hải Phòng, UBND huyện An Dương và điện báo để gia đình em M. biết.

Đến 8h20 cùng ngày, sau khi các nỗ lực cấp cứu của bệnh viện tuyến cơ sở không có kết quả, em M. tiếp tục được đi cấp cứu tại bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng. Tuy nhiên đến 9h cùng ngày em M. đã tử vong.

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT Hải Phòng, ngay sau khi nhận được tin báo đã cử Phó Giám đốc Đỗ Văn Lợi trực tiếp cùng Chủ tịch huyện An Dương Lê Anh Quân chỉ đạo từ công tác cấp cứu cho đến công tác điều tra xác minh làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Sau khi em M. tử vong, Ban Giám hiệu Trường THPT An Dương đã cùng Ban đại diện cha mẹ học sinh đến thăm hỏi, động viên và  trích 10 triệu đồng từ quỹ trường và hội cha mẹ học sinh trường để hỗ trợ gia đình em M. lo mai táng. Đồng thời thông báo để bảo hiểm y tế đến làm thủ tục thanh toán chế độ bảo hiểm toàn diện cho em M. kịp thời.

Theo Đại tá Đỗ Quang Trung cho biết sau cái chết của nam sinh Nguyễn Anh M, nhiều thông tin không có căn cứ lan truyền làm đã ảnh hưởng đến tâm lý quần chúng nhân dân. Bước đầu cơ quan Công an xác định em M. không bị tai nạn giao thông trên trục đường tỉnh lộ mà bị nạn nằm ở đường trong khu dân cư, gần cổng vào nhà xe học sinh trường THPT An Hải.

Một số nhân chứng là học sinh của trường THPT An Hải cho biết, đã nhìn thấy nạn nhân khi đi đến khu vực này thì lảo đảo, co giật và ngã xuống. Sau đó có 2 học sinh lớp 12  đi học bằng xe máy ngang qua thấy người bị nạn đã nhanh chóng chở em M. đến bệnh viện cấp cứu.

Trưởng Công an huyện An Dương cho rằng, để xác định được nguyên nhân dẫn đến cái chết của nam sinh Nguyên Anh M. thì phải chờ kết quả giám định của cơ quan Pháp y.

V. Huy
.
.
.