Điều tra việc “khoe chiến tích” giết hại động vật hoang dã

Thứ Tư, 26/08/2020, 21:50
Một Facebooker được cho ở Tiền Giang, đăng tải hàng loạt hình ảnh săn bắt, giết hại cá thể động vật giống với mèo rừng lên mạng xã hội. Cơ quan chức năng đang tiến hành xác minh, nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm.

Chiều 26/8, một lãnh đạo Sở NN-PTNT tỉnh Tiền Giang cho biết sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra đối với thông tin, hình ảnh trên mạng xã hội về việc sát hại động vật, giống với cá thể mèo rừng.

Theo Sở NN-PTNT, nếu phát hiện dấu hiệu vi phạm, sẽ tiến hành xử lý nghiêm. Trước đó, ngày 24/8, Trung tâm giáo dục thiên nhiên (ENV) trực thuộc Liên hiện các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, đã có văn bản gửi đến Công an huyện Cái Bè, đề nghị điều tra đối với Facebooker Hữu Cường Huỳnh liên quan đến vụ việc trên.

Facebooker đăng tải hàng loạt hình ảnh săn bắt, giết hại động vật.

Theo ENV, Facebooker Hữu Cường Huỳnh đăng tải hàng loạt hình ảnh giết hại động vật giống mèo rừng và bị người dân phản ứng dữ dội. Sau vài giờ đồng hồ đăng tải vào ngày 23/8, người này đã gỡ bỏ các hình ảnh ra khỏi trang cá nhân.

ENV khẳng định, đây là hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật nghiêm trọng về bảo vệ động vật hoang dã và đề nghị Công an huyện Cái Bè điều tra, nếu có vi phạm cần xử lý nghiêm. Cá thể mèo rừng là động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm cần được bảo vệ.

Facebooker Hữu Cường Huỳnh được cho là của ông Huỳnh Hữu Cường, ngụ xã Tân Thanh, huyện Cái Bè. Năm 2018, Facebooker này từng đăng tải hình ảnh giết hại đối với cá thể động vật được cho là mèo rừng.

Như Anh
.
.
.