Giám định vụ 9 bộ hài cốt ở Tây Ninh và điều tra mở rộng vụ việc

Thứ Sáu, 10/01/2020, 16:44
Chiều 10-1, Cơ quan CSĐT Công an huyện Gò Dầu (Tây Ninh), cho biết: Liên quan đến vụ việc người dân phát hiện 9 bộ hài cốt nghi của người trong vườn nhà dân khiến dư luận hoang mang, đã lấy lời khai của bà Cao Thị Cẩm Vân (ngụ ấp Phước Tây, xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu).

Qua điều tra, bà Vân, chủ ngôi nhà phát hiện 7 bộ hài cốt bước đầu khai nhận, toàn bộ số hài cốt được chồng bà là ông Đinh Văn X. mua về để bán lại cho người khác. 

2 bộ hài cốt đầu tiên được phát hiện dưới ao của anh Đinh Văn P. (cháu bà Vân). Ông X. đã mua hài cốt trên về theo lời yêu cầu của một đối tượng (chưa rõ danh tính) ở Đắk Lắk. Cách đây khoảng 5-6 năm, ông X. còn nói với bà Vân rằng, có người cần mua bộ xương cốt với giá 100 triệu đồng. Sau đó, ông X. tìm mua xương cốt tại Đắk Lắk đem về để tại nhà, chờ tìm người bán nhưng chưa bán được. Tuy nhiên, số hài cốt chưa giao dịch thành công thì ông X. đã chết.

Công an khám nghiệm hiện trường vụ việc (ảnh CV)

Bà Vân còn khai thêm, bà không hề hay biết về 7 bộ hài cốt phát hiện trong nhà mình mà chỉ biết 2 bộ được phát hiện trong ao nuôi ba ba của cháu họ do chính mình vứt đi, do có nghe ông X. dặn dò trước khi qua đời. Ngoài ra, bà Vân chưa gặp và không biết người giao dịch mua hài cốt với chồng ông X.

Trước đó, vào sáng 9-1, anh P. hoảng hốt phát hiện dưới ao nuôi ba ba (đã bỏ không) hai bộ hài cốt nằm trong túi vải. Nhận được tin báo, Công an tỉnh Tây Ninh đã phối hợp cùng với lực lượng kỹ thuật hình sự Bộ Công an phong tỏa hiện trường điều tra vụ việc. Qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan Công an tiếp tục phát hiện thêm bảy bộ hài cốt tại nhà bà Vân.

Cùng ngày, trao đổi với Báo CAND, Đại tá Nguyễn Văn Trãi, Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh, cho biết thêm: Công an tỉnh Tây Ninh đang phối hợp cùng Bộ Công an điều tra, trưng cầu giám định các bộ xương trên theo quy định của pháp luật. Đồng thời, phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương khác mở rộng điều tra để làm rõ vụ việc.

Đức Mừng
.
.
.