Điều tra các đối tượng giả danh phóng viên VOV tống tiền bệnh viện

Thứ Sáu, 07/10/2016, 20:59
Công an TP Thái Bình đang điều tra, xác minh thông tin một nhóm đối tượng giả danh phóng viên Báo điện tử VOV có hành vi tống tiền Bệnh viện đa khoa Hoàng An.


Ngày 7-10, Công an TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình cho biết, đang thụ lý hồ sơ, điều tra, xác minh thông tin liên quan đến người có tên Nguyễn Minh Tuyết, 41 tuổi, trú tại phố Đại Từ, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội cùng với 2 người khác, tự xưng là phóng viên Báo Điện tử VOV thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam và Báo KD&PL đến Bệnh viện đa khoa Hoàng An, có địa chỉ tại phố Lý Bôn, phường Trần Lãm, TP Thái Bình để làm việc và đã có hành vi tống tiền bệnh viện này.

Trước đó, ngày 6-10, Nguyễn Minh Tuyết, Phạm Quang Huy và Đức Anh đã liên hệ với lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Hoàng An với nội dung đến làm việc với bệnh viện theo đơn thư tố cáo về những sai phạm của bệnh viện trong việc khám chữa bệnh. 

Tại đây, các đối tượng nói với lãnh đạo bệnh viện là đã đóng giả bệnh nhân đến khám chữa bệnh tại bệnh viện trong nhiều ngày và đã nắm được bằng chứng, là những clip về việc vi phạm của bệnh viện. 3 người này “ra giá”, đòi bệnh viên chi khoản tiền 10 triệu đồng cho mỗi báo (tổng là 20 triệu đồng), để làm ngơ những vi phạm này và bệnh viện đã chấp nhận. 

Tuy nhiên, không dừng lại đó, chiều cùng ngày, những người này này tiếp tục hẹn lãnh đạo của Bệnh viện đa khoa Hoàng An ra quán cà phê để tiếp tục nói chuyện công việc. 

Tại đây, Nguyễn Minh Tuyết, Phạm Quang Huy và Đức Anh yêu cầu lãnh đạo bệnh viện trên phải ký “hợp đồng tuyên truyền, quảng bá” về bệnh viện trên báo chí với số tiền là 5 triệu đồng trên mỗi tờ báo.

Lãnh đạo bệnh viện đã mời cả 3 người về cơ quan để ký hợp đồng, đồng thời báo sự việc lên cơ quan Công an. Trong lúc đang “giao dịch” thì Công an TP Thái Bình đến lập biên bản và mời cả 3 người về trụ sở làm việc.

Tại đây, Nguyễn Minh Tuyết khai loanh quanh, lúc giới thiệu ở cơ quan báo chí này, lúc lại cơ quan báo chí khác và có đưa ra được thẻ của một tạp chí điện tử cấp.

Qua tìm hiểu, Báo Điện tử VOV không có phóng viên nào có tên Nguyễn Minh Tuyết và cũng không cử phóng viên nào về công tác tại tỉnh Thái Bình và đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình, Công an TP Thái Bình điều tra, xác minh và xử lý theo quy định của pháp luật. 

Qua xác minh cơ quan điều tra xác định Nguyễn Minh Tuyết không phải là phóng viên của báo điện tử VOV mà là nhân viên mới tuyển của một Tạp chí điện tử và tạp chí này cũng cũng xác nhận nhưng khẳng định không cử phóng viên xuống Thái Bình làm việc này. 

Bên cạnh đó, Báo KD&PL thừa nhận có việc ký giấy giới thiệu cho hai người là Phạm Quang Huy và Đức Anh đến Sở Tài Nguyên-Môi trường và Sở Y tế tỉnh Thái Bình làm việc. Hai người này đang trong quá trình thử việc 3 tháng tại Báo Kinh doanh và pháp luật,, trong đó có Đức Anh mới được nhận về làm việc được 3 ngày.

Hiện cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình đang tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ những thông tin liên quan.

Vũ Linh
.
.
.