Điều tra đường dây môi giới mại dâm với các nữ sinh cấp 2

Thứ Hai, 13/01/2020, 21:00
Ông Nguyễn Trung Thành - Phó Chủ tịch UBND xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì (Hà Nội) cho biết, các lực lượng chức năng đang phối hợp với Công an huyện Ba Vì tiến hành điều tra đường dây môi giới mại dâm với các nữ sinh cấp 2, học tại một trường THCS trên địa bàn.

Dấu hiệu đầu tiên của vụ việc bắt đầu từ tháng 12-2019 vừa qua, sau khi Hiệu trưởng trường phát hiện một số em học sinh nữ của trường có biểu hiện khác thường, nên đã gọi vào phòng làm việc để hỏi thông tin.

Qua làm việc với các em thì phát hiện các em này có liên quan đến một đường dây môi giới mại dâm với 1 đối tượng khác ở ngoài địa phương. Sau đó trường THCS đã báo cáo vụ việc với chính quyền xã.

Xác định đây là vụ việc vượt quá thẩm quyền của mình nên chúng tôi đã báo cáo UBND huyện Ba Vì, và sau đó UBND huyện đã có công văn gửi các đơn vị chức năng và Công an huyện Ba Vì để vào cuộc điều tra, làm rõ", ông Nguyễn Trung Thành - Phó Chủ tịch UBND xã Khánh Thượng nói.

Theo điều tra ban đầu, các đối tượng trong đường dây tìm kiếm các nữ sinh cấp 2 tại trường, dụ dỗ các em đi làm thêm. 

Sau khi nhận lời, các nữ sinh sẽ bị chở đi xa, dụ vào nhà nghỉ và bị ép bán dâm. Mỗi lần bán dâm, đường dây nhận từ 5-10 triệu đồng nhưng các nạn nhân chỉ nhận được 500.000 đồng đến 2 triệu đồng, phần còn lại bị các "tú bà" ăn chặn.

Các cháu chủ yếu là những học sinh có hoàn cảnh khó khăn hoặc ít được gia đình quan tâm, bị các đối tượng xấu lợi dụng dụ dỗ vào đường dây môi giới mại dâm. Các cháu học ở trường nhưng khi các đối tượng thực hiện hành vi môi giới mại dâm thì đi đến một địa điểm khác", vị Phó Chủ tịch UBND xã Khánh Thượng nói thêm.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Hiệp Bình
.
.
.