Điều tra dấu hiệu bỏ lọt tội phạm liên quan đến đàn em Đường "Nhuệ"

Thứ Sáu, 26/06/2020, 18:17
Ngày 26/6, Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao cho biết đang điều tra, làm rõ việc bỏ lọt tội phạm trong vụ đàn em của Đường “Nhuệ” truy sát nam thanh niên lúc nửa đêm.

Liên quan đến nghi vấn đàn em Nguyễn Xuân Đường (Đường “Nhuệ”) truy sát nam thanh niên lúc nửa đêm ở huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, ngày 26/6, Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao cho biết đang điều tra, làm rõ trách nhiệm của những người có liên quan trong việc bỏ lọt tội phạm, không truy cứu trách nhiệm hình sự người có tội, để xử lý theo quy định của pháp luật.

Như Báo CAND đã đưa tin, sau khi nhận đơn tố giác, tin báo tội phạm của anh Nguyễn Cơ Thạch (SN 1987, trú tại xã Hòa Bình, huyện Vũ Thư) về việc anh Thạch bị hành hung vào năm 2012, gây tổn hại 47% sức khoẻ, ngày 16/6/2020, Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Cố ý gây thương tích”.

Anh Nguyễn Cơ Thạch - nạn nhân trong vụ án.

Theo đơn tố cáo của anh Thạch, khoảng 23h ngày 9/10/2012, anh bị Vũ Đình Kiên, Bùi Tiến Hiệp (ở xã Tam Quang, Vũ Thư; đàn em của Nguyễn Xuân Đường) cùng một số kẻ khác dùng kiếm chém nhiều nhát gây thương tích. 

Anh Thạch bị gãy xương tay phải, đứt gân tay trái, bị 6 nhát chém sau lưng, bị dập mắt cá chân phải… Kết quả giám định của các cơ quan chức năng năm 2020 cho thấy, tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích của Nguyễn Cơ Thạch tại thời điểm giám định là 47%.

Tuy nhiên, vì sợ các đối tượng gây thương tích cho mình đều là đàn em của Đường “Nhuệ” nên sau khi sự việc xảy ra, anh Thạch đã có đơn đề nghị không đi giám định. Tháng 4/2013, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vũ Thư ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự với lý do bị hại có đơn từ chối giám định thương tích. 

Nhận thấy việc anh Nguyễn Cơ Thạch bị nhiều đối tượng dùng kiếm chém, gây tổn hại 47% sức khoẻ không thuộc trường hợp khởi tố theo yêu cầu của bị hại, Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao đã yêu cầu Viện trưởng Viện KSND tỉnh Thái Bình ra quyết định huỷ bỏ Quyết định không khởi tố vụ án hình sự của Cơ quan CSĐT Công an huyện Vũ Thư; đồng thời, khởi tố vụ án hình sự về tội “Cố ý gây thương tích”.

M.K-L.C
.
.
.