Điều tra cái chết của bệnh nhân nghi là sốc thuốc

Thứ Năm, 14/04/2011, 09:39
Bà Nguyễn Thị Liễu (vợ của bệnh nhân Nguyễn Văn Trực) bức xúc cho biết: "Tôi biết chồng tôi bị sốc thuốc ambi lâu nay nên chạy qua phòng trực kêu cô điều dưỡng qua cứu chồng tôi, thì cô điều dưỡng quát: "Ông già có sốc thuốc đâu, cái miệng bà quá chừng đi!". Tôi sợ chồng tôi chết nên phải quỳ xuống van xin cô điều dưỡng qua cứu chồng tôi gấp. Lúc này, đã là 15 phút, cô điều dưỡng và một vài bác sĩ chạy sang phòng làm động tác hô hấp cho chồng tôi, nhưng không kịp".

Ngày 13/4, Công an Quảng Nam tiến hành khám nghiệm tử thi và điều tra cái chết của bệnh nhân Nguyễn Văn Trực (74 tuổi, trú tại thôn 4, xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) nghi chết do bị sốc thuốc sau khi tiêm vào lúc 15h30' ngày 12/4, tại Khoa Ngoại chấn thương của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam.

Theo người nhà bệnh nhân Trực cho biết, vào ngày 23/3, ông Trực bị bỏng ở chân do nước sôi. Đến ngày 25/3 được người nhà đưa tới Trung tâm Y tế TP Tam Kỳ để chữa trị. Đến ngày 7/4, ông Trực được chuyển đến Khoa Ngoại chấn thương của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam để tiếp tục theo dõi và điều trị. Sức khỏe ông Trực dần được phục hồi.

Đến khoảng 15h ngày 12/4, một nữ y tá của Khoa Ngoại chấn thương trực tiếp tiêm thuốc cho ông Trực. Khoảng 5 phút sau khi tiêm thuốc, bà Nguyễn Thị Liễu (64 tuổi), vợ ông Trực, phát hiện chồng có biểu hiện bất thường như co giật, tím tái, da nổi mẩn đỏ nên kêu cứu y tá, bác sĩ trong khoa. Tuy nhiên, ông Trực đã qua đời khoảng 15 phút sau đó.

Bà Nguyễn Thị Liễu (vợ của ông Trực) bức xúc cho biết: "Chị điều dưỡng vừa tiêm thuốc cho chồng tôi được 5 phút, bất ngờ chồng tôi co giật, tím tái, da nổi mẩn đỏ khắp người, tôi biết chồng tôi bị sốc thuốc ambi lâu nay nên chạy qua phòng trực kêu cô điều dưỡng qua cứu chồng tôi, thì cô điều dưỡng quát: "Ông già có sốc thuốc đâu, cái miệng bà quá chừng đi!". Tôi sợ chồng tôi chết nên phải quỳ xuống van xin cô điều dưỡng qua cứu chồng tôi gấp chứ không chồng tôi bị sốc thuốc ambi chết mất. Lúc này, đã là 15 phút, cô điều dưỡng và một vài bác sĩ chạy sang phòng làm động tác hô hấp cho chồng tôi, nhưng không kịp".

 

Phiếu tạm ứng nhập viện của nạn nhân Nguyễn Văn Trực.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an tỉnh Quảng Nam đã có mặt tại Khoa Ngoại chấn thương tiến hành lập biên bản, lấy lời khai các nhân chứng. Người nhà bệnh nhân viết giấy cam đoan được đưa thi thể ông Trực về nhà để được khám nghiệm tử thi.

Trao đổi với bác sĩ Trương Văn Sự - Trưởng khoa Ngoại chấn thương Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam, được biết: "Lãnh đạo khoa đã nhận được thông tin sự việc và phối hợp với cơ quan Công an tiến hành điều tra. Chưa thể có kết luận về cái chết của ông Trực là có phải do sốc thuốc hay không. Giám đốc bệnh viện chúng tôi sẽ thông báo ngay sau khi có kết quả"

An Khang
.
.
.