Lĩnh 12 tháng tù vì livestream làm nhục người khác

Thứ Năm, 07/01/2021, 18:52
Bị cáo Nguyễn Văn Nhanh livestream trên facebook cá nhân với những lời nói xúc phạm, miệt thị, chửi rủa đối với bà Vũ Thị Minh Châu - chủ tịch UBND huyện Trảng Bom và bà Lương Thị Lan - Phó chủ tịch UBND huyện vì cho rằng làm ảnh hưởng đến lợi ích của mình.


Ngày 7/1, TAND huyện Trảng Bom (Đồng Nai) đã mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Nhanh (29 tuổi, ngụ ấp Tân Hoa, xã Bàu Hàm) 1 năm tù giam về tội “làm nhục người khác”.

Theo cáo trạng, ngày 24/12/2019, UBND tỉnh Đồng Nai ra quyết định phê duyệt phương án đo đạc thành lập bản đồ hành chính, cắm mốc xác định cao trình ngoài thực địa, biên tập bản đồ địa chính khu vực công trình thủy lợi hồ Suối Đầm, xã Bàu Hàm, huyện Trảng Bom. Bị cáo Nhanh là người dân sinh sống tại khu vực hồ Suối Đầm. 

Bị cáo Nguyễn Văn Nhanh tại phiên tòa.

Cáo trạng xác định Nhanh sử dụng điện thoại tạo tài khoản facebook cá nhân tên “Hồ Bàu Hàm” và blog cá nhân tên “Người Bàu Hàm” để phát trực tiếp (livestream) các video có âm thanh, hình ảnh của bị cáo. Trong đó, một số đoạn có lời nói xúc phạm, miệt thị, chửi rủa đối với bà Vũ Thị Minh Châu - Chủ tịch UBND huyện Trảng Bom và bà Lương Thị Lan - Phó chủ tịch UBND huyện vì cho rằng làm ảnh hưởng đến lợi ích của mình. 

Sau khi biết vụ việc, bà Châu và bà Lan đã có đơn tố cáo gửi Cơ quan CSĐT Công an huyện Trảng Bom về việc Nhanh có hành vi xúc phạm nhân phẩm, danh dự của mình. Sau đó cơ quan điều tra vào cuộc điều tra vụ việc và khởi  tố bị can  về hành vi “làm nhục người khác”. 

Tại phiên tòa HĐXX đã quyết định tuyên mức 1 năm tù đối với bị cáo Nhanh.

Ngọc Sơn
.
.
.