Đi lấy "hàng" bằng máy bay

Thứ Hai, 28/07/2008, 14:39
Hôm nay (28/7), Cục CSĐT tội phạm về ma tuý - Bộ Công an chuyển kết luận điều tra vụ án Tạ Quang Huy cùng đồng bọn mua bán trái phép chất ma tuý sang Viện KSND tối cao, đề nghị truy tố 9 bị can về tội mua bán trái phép chất ma tuý.

Các đối tượng hầu hết có nhiều tiền án, tiền sự, hình thành đường dây khép kín từ biên giới Tây Bắc về các địa phương như Hà Nội, Thái Bình, Hải Phòng tiêu thụ với các thủ đoạn cực kỳ tinh vi. Dù vốn ít nhưng Huy vẫn lên Điện Biên lấy hàng bằng máy bay, ở tại khách sạn sang trọng...

Kẻ ma tuý "chịu khó"

Tạ Quang Huy, 43 tuổi, trú tại phường Tương Mai, quận Hoàng Mai (Hà Nội). Huy có 6 tiền án, trong đó 4 tiền án về tội trộm cắp tài sản, 2 tiền án về tội chứa chấp hoặc tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Sau khi ra tù, Huy mở một quán cà phê ở Lĩnh Nam và tìm mọi cách móc nối với các đường dây mua bán ma tuý phía Tây Bắc.

Trong một lần đi thăm bạn đang nằm điều trị tại Bệnh viện Việt - Đức, thấy Cà Văn Vinh, quê ở Điện Biên đang nằm giường bên cạnh, Huy bắt quen và bắt mối làm ăn luôn.

Ngoài ra, Huy bắt mối với Hoàng Văn Yên, làm nghề xe ôm trên TP Điện Biên. Yên làm trung gian, môi giới cho Huy mua ma tuý của các đối tượng mang từ nước ngoài về.

Không trường vốn nên Huy rất chịu khó đi nhiều chuyến lên Điện Biên mua ma tuý về Hà Nội bán lại cho các đại lý cấp dưới. Lãi cứ dồn vào tiền gốc, lúc đầu Huy mua từng cây, sau mua cả bánh heroin. Mặc dù đang phải gom vốn nhưng Huy thường lên Điện Biên bằng máy bay, ở tại khách sạn sang trọng.

Tuy mới vào nghề, nhưng với bản chất lưu manh của kẻ nhiều lần vào tù ra tội, Huy rất thủ đoạn trong việc cất giấu ma tuý. Có lần, mua 2 cây heroin chất lượng xấu, Huy đã cho số ma tuý trên vào túi bột đậu xanh trong hành lý xách tay, nhờ đó dễ dàng thoát được sự kiểm soát của lực lượng an ninh sân bay.

Vào ngày 2/8/2007, Huy đến bưu điện chợ Mơ, (Hai Bà Trưng, Hà Nội) gửi cho Hoàng Văn Yên 80 triệu đồng để mua 1 bánh heroin. 8h ngày 4/8, Huy xuất phát đi Điện Biên bằng máy bay. Sau khi đến nhà Yên trả thêm tiền và lấy "hàng", 12h cùng ngày, Huy đã lên xe khách về Sơn La.

5h hôm sau, khi trời tờ mờ sáng, anh ta xách ba lô bên trong có túi nilon đựng 1kg chè và bánh heroin độn giữa ra bắt xe khách về Hà Nội. Khi mọi người trên xe thiu thiu ngủ, Huy mới len lén lấy túi nilon đựng chè và heroin để ra ngoài, coi như hành lý vô chủ trên xe.

Tuy nhiên, mọi hành vi của anh ta đều nằm trong sự theo dõi của các trinh sát Cục C17. Đến địa phận xã Cò Nòi, (Mai Sơn, Sơn La), Tổ công tác của C17 phối hợp với Phòng CSGT Công an tỉnh Sơn La kiểm tra xe.

Cũng trên chuyến xe khách này, cơ quan Công an còn phát hiện một tay trùm ma tuý nữa đang vận chuyển 1 bánh heroin. Đó là Bùi Hữu Thỉnh, 56 tuổi, trú tại xã Hoàng Diệu, TP Thái Bình.

Các đối tượng mua ma tuý về chia lẻ, bán cho các "đại lý" tiêu thụ cấp dưới ở Hà Nội, Thái Bình và Hải Phòng. Theo kết luận của cơ quan Công an, các đối tượng đã cùng nhau mua bán trót lọt 8 bánh heroin và 150 viên ma túy tổng hợp (MTTH).

Một số đối tượng trong vụ án.

Chuyện tình nhân song hành cùng ma tuý

Trong nhánh tiêu thụ của Tạ Quang Huy tại Hà Nội có nhiều chuyện tình song hành với ma tuý. Hầu hết ma tuý mua về, Huy đều bán lại cho Đỗ Thị Minh Huệ, 34 tuổi, trú tại ngõ 281 đường Trần Khát Chân (Hà Nội).

Huệ là người phụ nữ sắc nước song có số phận long đong. Thời thiếu nữ, Huệ đã lọt vào mắt xanh của một tay anh chị tên Thọ. Anh ta tuyên bố xanh rờn "không ai ngoài Thọ “đại ca" được đến tìm hiểu Huệ".

Suốt một thời gian dài bị vây hãm bởi những trò si tình của Thọ, Huệ đành lên xe hoa về làm vợ anh ta. Sống với Thọ, Huệ ngấm dần những trò ma ranh của tội phạm.

Sau khi Thọ đi tù về tội liên quan đến ma tuý, Huệ cặp ngay với Cao Mạnh Dương, 38 tuổi, trú tại phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng. Dương cũng thuộc giới anh chị, từng có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản, 1 tiền án về tội cố ý gây thương tích.

Huệ muốn tồn tại trong việc mua bán ma tuý mà không sợ bất cứ đối tượng nào ăn chặn hay cướp hàng thì cặp với Dương và được tay anh chị này che chở là biện pháp hữu hiệu nhất.

Sắc đẹp có sức sai khiến, hầu như trong chuyến đi mua và giao hàng ma tuý nào của Huệ cũng có Dương đi cùng và bảo vệ. Biết thừa lợi nhuận và sự nguy hiểm của việc làm phạm pháp này, nhưng anh ta vẫn phục vụ không công cho Huệ.

Ngoài buôn heroin, Huệ còn cùng với Nguyễn Đức Hùng, 25 tuổi, trú tại thành phố Hải Dương buôn bán MTTH từ Hải Phòng về Hà Nội tiêu thụ trong các vũ trường lớn.

Hùng là một thanh niên hư, 13 tuổi đã phải đi trường phổ thông công nông nghiệp. Ra trường một thời gian ngắn, vẫn ở tuổi vị thành niên, cậu ta phạm tội giết người. Lần thứ 3 Hùng đi tù về tội cố ý gây thương tích. Lần thứ 4, hắn giao cấu với trẻ em, bị Toà án xử phạt 20 tháng tù nhưng chưa thi hành án, Hùng đã bỏ trốn và bị Công an tỉnh Hải Dương truy nã.

Dù trốn truy nã nhưng Hùng vẫn thường có mặt ở các sàn nhảy ăn chơi của đất Thủ đô. Để có tiền tiêu xài, Hùng cùng Huệ, Dương buôn MTTH. Trốn truy nã nhưng anh ta đã làm quen, rồi xin cưới một cô gái trẻ ở phố Lò Đúc.

Ngày đưa gia đình đến dạm ngõ, lực lượng Công an đã bắt hụt Hùng vì chú rể đánh hơi thấy bị phát hiện, đã chuồn mất. Đến ngày ăn hỏi, Hùng bị Công an phường Thanh Nhàn phối hợp với Cục C17 bắt giữ.

Tiêu thụ ma tuý của Huy, Huệ còn có một cặp vợ chồng khá đặc biệt, đó là Phạm Bạch Dương, 28 tuổi và Nguyễn Mạnh Hiệp, 31 tuổi, hiện ở phố Đồng Xuân (Hoàn Kiếm). Cả đôi cùng nghiện ma tuý rất nặng.

Từ năm 2002, Hiệp bị bệnh viêm tuỷ, liệt nửa người, không có khả năng đi lại. ốm liệt, nhưng khả năng hút chích ma tuý vẫn không giảm, chính vì thế Dương và Hiệp phải lấy ma tuý của Huệ về bán.

Mỗi lần, cặp vợ chồng này chỉ có vốn lấy khoảng 3 chỉ heroin, chia 1/2 để bán, 1/2 còn lại hai vợ chồng chia nhau sử dụng. Dương để cho người chồng liệt của mình trực tiếp bán ma tuý cho khách nghiện, còn mình đi lấy heroin về cho chồng bán.

Hiện nay, Dương đã bị bắt tạm giam. Đó là cái giá đắt đối với những ai bị ma tuý và siêu lợi nhuận do nó đem lại cám dỗ

T. Hoà
.
.
.