Đi cướp để giúp bạn trả nợ

Thứ Ba, 08/11/2016, 08:28
Trong phiên xét xử phúc thẩm diễn ra vào ngày 7-11, TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh đã chấp nhận kháng nghị của VKS, tăng hình phạt bị cáo Dương Đình Đại (22 tuổi, ngụ TP Hà Nội) từ 12 năm lên 18 năm tù về tội cướp tài sản. Liên quan đến vụ án này, trước đó Nguyễn Vũ Linh (21 tuổi, ngụ tỉnh Bến Tre) cũng lãnh án 1 năm tù về tội "tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có".

Là bạn bè quen biết với nhau từ trước, biết Linh đang thiếu nợ Thái Văn Nghĩa nhưng không có tiền trả, Đại muốn giúp Linh kiếm tiền trả nợ. Khoảng 23h ngày 15-7-2013, Đại đi bộ đến quán Hữu Nghị ở xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn gặp người bạn tên Phong (chưa xác định lai lịch) thì được đối tượng này rủ đi trộm tài sản tại công trình đang xây dựng ở ấp Tân Thới 2, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn.

Theo lời Đại khai, sau khi vào được bên trong, Đại nhìn thấy Phong nhặt 1 khúc gỗ tròn cầm theo, sau đó khoảng một phút thì Đại nghe có tiếng người la, sau đó thì Phong gọi Đại vào. Vào đến nơi, Phong phát hiện có một người đàn ông nằm im trên võng, còn Phong đang cầm khúc gỗ và kìm cộng lực. Lúc này, Phong đưa cho Đại cây kìm và kêu ra ngoài cắt khóa cửa lấy chiếc xe gắn máy. Trên đường tẩu thoát, Đại khai, Phong còn đưa cho Đại 364.000 đồng cùng chiếc xe máy vừa cướp được.

Có tiền, ngay trong đêm, Đại đến nhà Nghĩa trả nợ cho Linh được 300.000 đồng rồi về nhà ngủ. Sáng hôm sau, Đại điều khiển xe máy đến phòng trọ của Linh nói đây là xe trộm được và nhờ đi bán được 600.000 đồng. Sáng 16-7-2013, ông T.M.T., chủ công trình đang xây dựng nói trên đi tập thể dục thì phát hiện ông Nguyễn Văn Hải là thợ hồ (nạn nhân của vụ án) nằm bất tỉnh nên đã đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã chết trước khi nhập viện.

Qua điều tra truy xét, hôm sau Đại và Linh đã bị Công an bắt giữ. Với hành vi trên, Đại bị truy tố về tội "cướp tài sản". Riêng hành vi giết người của Phong, Công an tách ra, khi nào bắt được Phong sẽ xử lý.

A.Huy
.
.
.