Đi công chứng để lấy mẫu, làm giả chữ ký, con dấu

Thứ Tư, 19/12/2012, 15:04
Trà khai nhận đã xin công chứng các giấy tờ chứng minh nhân dân, bằng lái xe… để lấy mẫu chữ ký của chủ tịch, phó chủ tịch và mẫu dấu của các UBND phường, xã. Sau đấy, Trà đưa các mẫu công chứng cho Tài, dùng máy tính và máy in phun màu scan các mẫu chữ ký, con dấu từ bản công chứng sang các mẫu giấy giới thiệu Trà đã soạn sẵn…

Ngày 18/12, Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa, Hà Nội đã khởi tố đối tượng Đào Thanh Trà (25 tuổi), trú tại huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi; Hoàng Văn Tài (26 tuổi), trú tại Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hoá về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, ngày 6/12, Đội CSĐT tội phạm kinh tế, Công an quận nhận được đơn trình báo của ông Lê Văn Chung, quản lí di tích đền Văn Hương về việc xuất hiện một số đối tượng đến gặp nhờ địa điểm và phát giấy mời cho nhân dân đến nghe hội thảo về máy vật lý trị liệu để chăm sóc sức khỏe Wonder MFS-08.

Hai đối tượng và tang vật vụ án.

Tuy nhiên, giấy giới thiệu của UBND phường Hàng Bột (Đống Đa) của đối tượng đưa cho ông Chung bị nghi làm giả chữ ký, con dấu của UBND phường. Ngay sau đó, tổ công tác của Đội CSĐT tội phạm kinh tế phối hợp với Công an phường Hàng Bột nhanh chóng tiến hành điều tra, bắt giữ đối tượng Trà, thu giữ 46 giấy giới thiệu của 46 UBND các phường, xã thuộc UBND TP Hà Nội được làm giả rất tinh vi. Khám xét khẩn cấp nơi ở của Trà, cơ quan điều tra thu thêm được 6 giấy giới thiệu của 6 UBND phường, xã khác cũng bị làm giả.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Trà khai nhận đã xin công chứng các giấy tờ chứng minh nhân dân, bằng lái xe… để lấy mẫu chữ ký của chủ tịch, phó chủ tịch và mẫu dấu của các UBND phường, xã. Sau đấy, Trà đem các mẫu công chứng trên đến cửa hàng photocopy của đối tượng Tài, địa chỉ ở Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, dùng máy tính và máy in phun màu scan các mẫu chữ ký, con dấu của UBND phường, xã từ bản công chứng sang các mẫu giấy giới thiệu Trà đã soạn sẵn. Mỗi một giấy giới thiệu giả, đối tượng Trà trả cho Tài 50 nghìn đồng

Hiền Thanh
.
.
.