Đề nghị truy tố kẻ phóng hỏa sát hại một dân phòng

Thứ Năm, 28/02/2013, 12:07
Ngày 26/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã kết thúc điều tra và đề nghị truy tố đối với Nguyễn Văn Hiếu, 43 tuổi, trú tại xã Đông Lỗ, huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội về tội giết người. Hồ sơ vụ án đã được chuyển sang Viện KSND cùng cấp để sớm đưa bị can Hiếu ra xét xử trước pháp luật.

Trước đó, vào khoảng 23h30' ngày 9/11/2012, nhận được tin báo tại nhà xưởng của Công ty Hoàng Gia, thuộc tổ dân phố Thắng Lợi, phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội, một số công nhân tại đây gây mất an ninh trật tự. Lực lượng bảo vệ tổ dân phố phường Dương Nội gồm 4 người, trong đó có anh Lưu Hồ Tuấn và anh Phạm Thế Thọ đã xuống hiện trường nhắc nhở. Nguyễn Văn Hiếu là công nhân của xưởng không chấp hành, còn có hành vi lăng mạ, thách thức lực lượng làm nhiệm vụ.

Tổ bảo vệ dân phố đã gọi điện báo cáo Công an phường Dương Nội cử 4 Cảnh sát xuống phối hợp giải quyết. Lúc này, Hiếu chạy vào phía trong xưởng, lấy can đựng dung dịch có chứa Butyl acetate (là chất hữu cơ thường sử dụng làm dung môi trong sản xuất sơn và các sản phẩm khác, rất dễ cháy) đổ vào xô nhựa chạy ra hắt vào người anh Tuấn và anh Thọ.

Thấy vậy, anh Tuấn lao đến ôm để khống chế Hiếu, nhưng Hiếu đã kịp lấy bật lửa trong túi quần châm vào quần áo anh Tuấn gây cháy. Anh Tuấn được đưa đến Viện Bỏng quốc gia cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng đã tử vong.

Ngay sau khi gây án, Hiếu bỏ trốn, đến ngày 10/11/2012, Hiếu đến Công an quận Hà Đông đầu thú, khai nhận rõ hành vi phạm tội như đã nêu trên.

Hành vi của bị can Hiếu phóng hỏa sát hại một dân phòng trong khi làm nhiệm vụ thể hiện ý thức coi thường pháp luật, gây ảnh hưởng xấu tới an ninh trật tự cần phải được xử lý nghiêm khắc trước pháp luật

Đào Minh Khoa
.
.
.