Đề nghị truy tố 7 người trong vụ "giết người vì cái yên xe"

Thứ Ba, 19/05/2009, 16:12
Ngày 18/5 tin từ Cơ quan CSĐT - Công an TP Hà Nội cho biết, cơ quan này đã hoàn tất kết luận điều tra vụ án giết người, không tố giác tội phạm, gây rối trật tự công cộng xảy ra tại khu nhà trọ ở phố Trung Kính, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.

Kết quả điều tra xác định: Tối 24/7/2008, sau khi cả bọn ngồi uống rượu cùng với Phạm Quang Tuyên trú tại phường Láng Thượng, quận Đống Đa và Phạm Văn Quỳnh, đăng ký NKTT An Dương, TP Hải Phòng, tại quán ăn đêm của Tuyên ở ngõ 139 Nguyễn Chí Thanh, tới 23h, Vũ Khánh Tùng, Nguyễn Đức Đông, Vũ Thị Mơ đi về nơi ở của Mơ tại tầng 2 khu nhà trọ trên phố Trung Kính.

1 giờ sau, nhóm Nguyễn Bảo Long; Nguyễn Hoàng Tùng (trú tại phố Hàng Thiếc, quận Hoàn Kiếm); Nguyễn Bá Quân; Nguyễn Thị Thảo đi về, cũng tập trung tại phòng trọ của Thảo, đối diện với phòng trọ của Mơ. 

Hoàng Tùng để xe máy PS ở tầng 1 phát hiện yên xe máy của mình bị rạch nhiều nhát. Nghi ngờ nhóm Mơ là thủ phạm, nên Long đã đẩy cửa vào phòng trọ của Mơ truy vấn và đánh Vũ Khánh Tùng và Đông. Long còn dùng dao chém vào lưng Vũ Khánh Tùng gây thương tích nhẹ...

Thấy bạn bị đánh, Mơ đã gọi điện thoại báo cho Phạm Quang Tuyên đến cứu. Tuyên đã rủ Lê Minh Hùng, Vũ Duy Khánh, Phạm Văn Quỳnh tới nơi Mơ trọ. Trước khi đi, Tuyên đem theo 2 con dao, Quỳnh cũng mang theo một con dao.

Ở phòng trọ, lúc này, Nguyễn Hoàng Tùng đi lên phòng Mơ vào bảo Vũ Khánh Tùng và Đông (nhóm của Mơ) đi xuống nhà. Đông vào nhà vệ sinh rồi bỏ trốn. Còn Nguyễn Hoàng Tùng dẫn Vũ Khánh Tùng xuống nhà.

Cùng lúc, Tuyên, Hùng, Quỳnh từ ngoài ngõ cầm dao chạy vào, Vũ Khánh Tùng kêu cứu và bỏ chạy ra ngõ, Nguyễn Hoàng Tùng đuổi theo thì bị Hùng, Tuyên chặn lại. Nguyễn Hoàng Tùng đấm, đá Hùng, Tuyên thì bị Quỳnh nhảy lên đạp vào người làm ngã xuống đất. Lê Minh Hùng cầm dao chém Nguyễn Hoàng Tùng 2 nhát nhưng không trúng.

Khi Nguyễn Hoàng Tùng và Lê Minh Hùng đang giằng co nhau thì Phạm Quang Tuyên cầm dao chém Nguyễn Hoàng Tùng, bị trượt vào tay Hùng. Tiếp đó, Tuyên cầm dao đâm trúng một nhát vào ngực trái Nguyễn Hoàng Tùng gây tử vong cho nạn nhân...

Sau khi gây án, cả bọn bỏ trốn, sau đó, lần lượt Vũ Duy Khánh, Lê Minh Hùng, Phạm Quang Tuyên, Nguyễn Đức Đông ra đầu thú. Còn Vũ Khánh Tùng và Mơ thì bị Công an bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Phạm Quang Tuyên đã khai báo hành vi giết người của mình và đồng bọn.

Như vậy, chỉ vì nghi ngờ nhóm của Vũ Thị Mơ rạch yên xe, nên nhóm của Nguyễn Bảo Long, Nguyễn Hoàng Tùng đã gây hấn; trong khi nhóm của Vũ Thị Mơ thì lại xử sự thiếu bình tĩnh đã dẫn tới hậu quả người mất mạng, người phải vào nhà giam...

Được biết, hồ sơ vụ án đã được chuyển sang Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội để sớm truy tố các bị can trước pháp luật

Đào Minh Khoa
.
.
.