Đề nghị 2 án tử hình cho đường dây ma túy xuyên quốc gia

Thứ Sáu, 25/11/2011, 11:03
Sau hai ngày xét xử, ngày 24/11, đại diện Viện KSND TP Hồ Chí Minh thực hành quyền công tố tại tòa đã đề nghị HĐXX tuyên phạt các bị cáo Nguyễn Mạnh Hòa (40 tuổi, ngụ Hải Phòng), Nguyễn Thị Kim Anh (40 tuổi, ngụ Hải Phòng) cùng mức án tử hình về tội "mua bán trái phép chất ma túy".
>>Lôi kéo vợ bé buôn ma túy xuyên quốc gia

Cùng tội danh, các bị cáo Phạm Thị Phúc (30 tuổi, ngụ TP Hồ Chí Minh), Lư Gia Vị, Nguyễn Thị Bích Phượng (vợ hờ của Hòa), Đỗ Văn Phước, Trần Thành Lợi và Nguyễn Bá Thủy (42 tuổi, ngụ Hà Nội) cùng bị đề nghị mức án 20 năm tù. Ngoài ra, còn có 8 bị cáo khác bị đề nghị từ 7 đến 18 năm tù và hai bị cáo tội "tàng trữ…" từ 15-18 tháng tù.

Nguyễn Thị Kim Anh là đối tượng từng có tiền án về tội chứa mại dâm, bản thân đang bị lệnh truy nã về tội "tổ chức người khác trốn đi nước ngoài". Vào năm 2007, khi thấy giá thuốc lắc ở TP Hồ Chí Minh và Hải Phòng chênh lệch nhau, Kim Anh đã bàn với Đỗ Thanh Phong (bị can đã bị xét xử trong vụ án Phạm Tiến Dũng và Đỗ Thanh Phong cùng đồng bọn mua bán trái phép chất ma túy) vận chuyển thuốc từ Hải Phòng vào giao cho Phong bán.

Được Phong đồng ý, từ giữa tháng 7 đến cuối năm 2007, Kim Anh đã mua thuốc lắc ở Hải Phòng bán cho Phong và đàn em của Phong khoảng 14 lần, tổng cộng 1.300 viên thuốc lắc (trọng lượng 396,5g ketamine). Sau khi vụ án này bị phát hiện, Phong cùng đồng bọn bị xét xử, Kim Anh bỏ trốn và bị phát lệnh truy nã, tuy nhiên đối tượng này vẫn tiếp tục tìm người thiết lập đường dây mới.

Cùng là người đồng hương Hải Phòng, quen biết nhau từ nhỏ, giữa năm 2009 Nguyễn Mạnh Hòa "tình cờ" gặp lại Kim Anh. Vào khoảng tháng 12/2009, Hòa biết Kim Anh mua bán ma túy nên mua lại để bán lẻ kiếm lời. Lúc đầu, Hòa mua mỗi lần chỉ khoảng 20 viên thuốc lắc đem về bán lẻ cho các con nghiện. Đến tháng 1/2010, Hòa được Kim Anh tin tưởng kêu tìm nguồn lớn để tiêu thụ, cần hàng thì cứ trực tiếp đến nhà Kim Anh ở quận 12 lấy.

Các bị cáo tại phiên tòa.

Tính đến tháng 3/2010, Hòa đã lấy của Kim Anh tổng cộng 6 bánh heroin (trọng lượng hơn 2.000g) 1.100 viên thuốc lắc đem về nhà cất giấu để bán. Nguồn ma túy bán cho Hòa, Kim Anh khai mua từ 2 đầu mối ở Trung Quốc.

Đầu năm 2010, trong những lần thuê phòng trọ tại các khách sạn ở TP Hồ Chí Minh, Hòa quen biết với Phạm Thị Phúc. Sau nhiều lần sử dụng ma túy với nhau, khoảng cuối tháng 3/2010, Hòa mua của Phúc 1.000 viên thuốc lắc và 50g ma túy hàng đá về bán lẻ cho khách.

Nguồn ma túy này, Phúc khai mua từ một người bạn của Nguyễn Bá Thủy tại khách sạn H. ở quận 1. Toàn bộ số ma túy mua của Kim Anh và Phúc, Hòa bán cho nhiều người, trong đó có Đỗ Văn Phước mua tổng cộng 6 bánh heroin. Đối với Phạm Thị Phúc, ngoài số ma túy đã bán cho Hòa, trong vụ án này, Phúc còn bán cho Trần Ngọc Châu 50g hàng đá, bán cho Lư Gia Vị (bị cáo trong vụ án) 300 viên thuốc lắc giả… với tổng trọng lượng ma túy lên tới 858g MA, ketamine.

Riêng Nguyễn Bá Thủy, thông qua sự giới thiệu của Phúc, từ tháng 4/2010, số lượng ma túy Thủy đã bán ra bên ngoài và thu giữ lên tới 579g MA, MDMA. Về nguồn thuốc lắc, Thủy khai mua của những người sử dụng ma túy và ở Hà Nội và hàng đá do Thủy tự sản xuất ở tại các khách sạn ở miền Trung

A.Huy
.
.
.