Đấu tranh với các quán bar, karaoke vi phạm về ANTT

Thứ Tư, 06/11/2019, 10:41
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh có hơn 1.000 cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự (ANTT).

Bên cạnh các cơ sở kinh doanh chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, vẫn còn một số cơ sở kinh doanh có hoạt động vi phạm pháp luật liên quan đến tội phạm và tệ nạn ma túy. Thậm chí có trường hợp chủ cơ sở hoặc người được giao quản lý còn trực tiếp mua bán, chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy ngay tại cơ sở, gây mất ANTT.

Trước thực trạng trên, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và Công an các đơn vị địa phương triển khai quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ; bám sát địa bàn, chủ động nắm chắc tình hình hoạt động của tội phạm ma túy, đặc biệt là tình hình thanh, thiếu niên tụ tập ở các quán bar, karaoke, nhà nghỉ, khách sạn,… để có các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn, đấu tranh có hiệu quả, không để hình thành các điểm, tụ điểm mua bán, sử dụng trái phép ma túy phức tạp trên địa bàn.

CBCS Công an Bắc Ninh kiểm tra cơ sở kinh doanh có điều kiện.

Từ 15-12-2018 đến 25-10-2019, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh đã bắt giữ 31 vụ, 118 đối tượng; lập hồ sơ khởi tố 18 vụ, 26 đối tượng về hành vi mua bán, vận chuyển, tàng trữ, chứa chấp và sử dụng trái phép chất ma túy tại các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT; thu giữ hơn 170g ketamin, hơn 55g methamphetamin. 

Đặc biệt thời gian gần đây, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh đã liên tiếp triệt phá, bắt giữ các đối tượng có hành vi mua bán, vận chuyển, tàng trữ, chứa chấp và sử dụng trái phép chất ma túy tại các quán karaoke.

Cùng với đó, lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính tổ chức kiểm tra hơn 1.700 lượt cơ sở, phát hiện lập hồ sơ xử lý 370 trường hợp vi phạm liên quan đến ANTT.

Thu Yến
.
.
.